Tiếng Việt | English

18/03/2024 - 08:44

'Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng' - trò hề của những kẻ chống phá Đảng, Nhà nước ta

Mới đây, trang web của đảng Việt Tân đã “long trọng” thông báo với “quốc dân, đồng bào”: Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng năm 2023 được trao cho nhà hoạt động nhân quyền Trương Văn Dũng đã khiến độc giả “phọt cười” vì mức độ “tào lao” của giải thưởng này.

Trang web của tổ chức khủng bố Việt Tân thông báo giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng năm 2023

Chắc dư luận còn nhớ vụ án Lê Đình Lượng (xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) bị Công an tỉnh Nghệ An bắt khẩn cấp về hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân” quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự; sau đó, bị Tòa án Nhân dân TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) tuyên phạt 20 năm tù về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân”.

“Tiếc thương” đồng đảng bị xộ khám cùng với tiếp tục cổ vũ phong trào “hại nước”, đảng Việt Tân đã nặn ra và trân trọng công bố một giải thưởng hàng năm - giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng. Cứ vậy, “đến hẹn lại lên”, sau một năm, giải thưởng lại được công bố. Riêng năm 2023, giải thưởng trao cho “nhà hoạt động nhân quyền Trương Văn Dũng”.

Trương Văn Dũng (TP.Hà Nội) được các đảng viên đảng Việt Tân gọi là “Trương tráng sĩ”, nổi danh với các hoạt động kích động, gây rối trật tự dưới vỏ bọc là “nhà yêu nước”, “yêu cây xanh”, “nhà bảo vệ môi trường” do các cá nhân, tổ chức, hội, nhóm chống phá trong, ngoài nước tổ chức. Trương Văn Dũng cũng là thành viên của các hội, nhóm chống phá đất nước ta như NoU, Quỹ 50K, Hội bầu bí tương thân,...

Trương Văn Dũng cũng là người thường xuyên trả lời phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông thù địch với Việt Nam như RFA, VOA,... cùng với tàng trữ các tài liệu, vật phẩm, đăng tải bài viết trên các trang mạng xã hội có nội dung tuyên truyền, đả kích, xuyên tạc sự thật nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta, kêu gọi tẩy chay bầu cử đại biểu quốc hội, HĐND một cách công khai, thường xuyên.

Đằng sau âm mưu tôn vinh, cổ xúy các tổ chức, cá nhân tự cho là “nhà hoạt động dân chủ”, “các tổ chức xã hội dân sự” dưới danh nghĩa cái gọi là “người yêu nước”, có “tâm huyết”, có “trách nhiệm” với vận mệnh quốc gia - dân tộc là những âm mưu, hành động nhằm chống phá đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Đây là việc làm và cũng là luận điệu quen thuộc mà tổ chức Theo dõi nhân quyền (Human Rights Watch - HRW) và tổ chức khủng bố Việt Tân,... tiến hành bấy lâu nay nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam dưới danh nghĩa dân chủ, nhân quyền. Những tổ chức này thường xuyên tôn vinh, cổ vũ, đòi thả tự do cho những đối tượng phạm tội, có hành vi chống phá đất nước ta như Trương Văn Dũng, Nguyễn Lân Thắng, Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Thúy Hạnh,...

Thực tiễn, minh chứng khách quan mà bạn bè quốc tế đã thừa nhận là thành quả mà chúng ta đã đạt sau 40 năm đổi mới đất nước, diện mạo, vị thế, vai trò của đất nước ngày càng được nâng lên, đời sống Nhân dân ngày càng phát triển. Nhìn rộng ra, pháp luật Việt Nam cũng như pháp luật của hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có các điều, khoản nghiêm cấm, có những quy định xử lý nghiêm minh đối với những hành vi lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận để thực hiện các hoạt động chống phá đất nước. Vậy nên, chiêu trò tôn vinh, cổ vũ cho các cá nhân, tổ chức chống phá đang được đảng Việt Tân tiến hành xem ra cũng chỉ là những màn kịch, trò hề mà họ vẫn tiến hành bấy lâu nay, chỉ khác về tên mà thôi./.

Cựu chiến binh Long An

Chia sẻ bài viết