Tiếng Việt | English

28/09/2016 - 21:05

Giám sát việc thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh tại Công an tỉnh và Sở Y tế

Sáng ngày 28/9, Đoàn giám sát do Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Long An - Lê Sơn Hà làm Trưởng đoàn đến làm việc với Công an tỉnh và Sở Y tế về việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và các kiến nghị sau giám sát đối với công tác phòng, chống ma túy.

Theo báo cáo của Phòng PC47 - Công an tỉnh, hiện nay, tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt và manh động. Địa điểm các đối tượng sử dụng chủ yếu là trong các quán karaoke, nhà trọ,…

Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng tấn công, triệt xóa các ổ nhóm, điểm phức tạp về ma túy. Qua đó, phát hiện bắt giữ, khởi tố điều tra 75 vụ, 91 đối tượng phạm tội về ma túy; thu 152,0209 gam Methamphetamine, 24,1234 gam Heroin, 30 xe mô tô, 61 điện thoại di động, 180 triệu đồng và nhiều tang vật có liên quan.


Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh - Lê Sơn Hà đánh giá cao kết quả thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh của Công an tỉnh và Sở Y tế trong thời gian qua

Tính đến tháng 5/2016, toàn tỉnh có 2.060 người nghiện ma túy, trong đó có 1.715 người đang ở ngoài xã hội; 159/192 xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy.

Về công tác lập hồ sơ cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng, toàn tỉnh hiện có 122/192 xã, phường, thị trấn thành lập tổ công tác cai nghiện, lập 6 hồ sơ cai nghiện ma túy tại gia đình. Bên cạnh đó, áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn 310 trường hợp; tòa án đã ra 53 quyết định đưa vào Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động xã hội.

Đối với công tác điều trị bằng Methadone, đến ngày 15/8/2016, tại 4 cơ sở điều trị Methadone trên địa bàn tỉnh có 1.033 bệnh nhân được chọn vào điều trị, trong đó có 683 bệnh nhân hiện còn điều trị, tổng số bệnh nhân đã vào liều duy trì là 485 (đạt 71%), tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm bệnh nhân điều trị Methadone là 13,4%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị điều trị Methadone cơ bản đáp ứng đầy đủ các điều kiện của Nghị định số 90/CP của Chính phủ. Về nhân sự, trên 90% cán bộ đã được đào tạo và cấp giấy chứng nhận theo quy định.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh - Lê Sơn Hà đánh giá cao kết quả thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh của Công an tỉnh và Sở Y tế trong thời gian qua. Đoàn ghi nhận các khó khăn, vướng mắc của Công an tỉnh và Sở Y tế trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết và sau khi làm việc với các sở, ngành tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh xem xét, giải quyết./.

Kim Ngân-Lê Quang

Chia sẻ bài viết