Tiếng Việt | English

15/09/2016 - 20:04

Giáo sư Trần Văn Giàu - Dấu ấn một nhân cách

Ngày 15/9, nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Giáo sư Trần Văn Giàu (11/9/1911 – 11/9/2016), Thành ủy TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm Đồng chí Trần Văn Giàu - Nhà cách mạng, Nhà giáo, Nhà khoa học - Dấu ấn một nhân cách.


Đại biểu đọc tham luận tại buổi tọa đàm

Đến dự buổi tọa đàm có đông đảo các đại biểu là lãnh đạo ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành, các nhà khoa học, gia đình đồng chí Trần Văn Giàu,... Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Đỗ Hữu Lâm cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự.

Buổi tọa đàm nhằm khẳng định, tôn vinh những đóng góp to lớn của đồng chí Trần Văn Giàu đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Các tham luận trong buổi tọa đàm khắc sâu hình ảnh đồng chí Trần Văn Giàu là nhà cách mạng lão thành, kiên trung, hiến dâng cả cuộc đời cho cuộc hành trình đầy gian lao, khốc liệt nhưng rất đỗi anh hùng của Đảng và dân tộc ta; người suốt đời phấn đấu vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân, đồng thời là một nhà giáo mẫu mực, người thầy của nhiều thế hệ nhà giáo Việt Nam, nhà khoa học lớn của đất nước, có uy tín cao trong giới khoa học thế giới.

Các đại biểu còn khẳng định, đồng chí Trần Văn Giàu là một nhân cách lớn, tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng. Đồng chí Trần Văn Giàu trở thành biểu tượng cao đẹp về một nhân cách lớn mà thế hệ sau mãi mãi noi theo./.

Bảo Linh

Chia sẻ bài viết