Tiếng Việt | English

28/01/2017 - 07:34

Giao thừa không pháo hoa, không khí người dân đón chào năm mới vẫn rộn ràng  

Năm nay, dù không tổ chức bắn pháo hoa nhưng không khí đêm giao thừa tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Long An vẫn tươi vui không kém những mùa xuân trước.

* Tại khu vực TP.Tân An, điểm nổi bật của Xuân Đinh Dậu 2017 là đường hoa Hùng Vương nối dài thu hút rất nhiều người dân đến tham quan, chụp ảnh. Tuy chỉ dài khoảng 100 mét nhưng đường hoa được trang trí rất sinh động với hình ảnh đôi gà trống mái tượng trưng cho năm Đinh Dậu, mô hình trái cây đặc sản, trưng bày tranh ảnh về quê hương Long An,…



Đường hoa Hùng Vương thu hút đông đảo người dân tham quan, chụp ảnh

Anh Nguyễn Văn Lâm (xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa) chia sẻ: “Giao thừa năm nay không có pháo hoa, thay vào đó là đường hoa Hùng Vương rất đẹp mắt. Hy vọng những năm về sau, đường hoa sẽ được đầu tư hoành tráng hơn, hoàn thiện hơn để người dân có thêm địa điểm vui chơi, chụp ảnh lưu niệm trong những ngày tết.”

Chỉ mới hơn 19 giờ đêm 30 tết, tại các trục đường chính tại trung tâm TP.Tân An như: Hùng Vương, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Đình Chiểu,… vô cùng tấp nập. Đặc biệt, sau hơn 9 tháng thi công, cầu Đúc Tân An đã thông xe vào đầu tháng 1, góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.


Các trục đường chính tấp nập người dân xuống phố đêm giao thừa

Anh Lê Minh Long, ngụ phường 2, TP. Tân An cho biết: “Nhà ở ngay trên đường Nguyễn Trung Trực nên chẳng cần đi đâu xa, tôi và gia đình cùng nhau sum họp, ăn uống rồi ngắm xe cộ, mọi người qua lại cũng rất vui. Năm nay, cầu Đúc đã lưu thông nên tuyến đường này càng nhộn nhịp mà chẳng lo kẹt xe như những năm trước.”

Dù là đêm giao thừa nhưng các cửa hàng ăn uống, quán café, trà sữa,... vẫn mở cửa để phục vụ khách hàng. Những khu vui chơi trẻ em tại Công viên TP. Tân An (phường 3, TP. Tân An), Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà thiếu nhi,… thu hút rất nhiều phụ huynh chở con chơi trò chơi như: Câu cá, đua xe, tàu lửa, tô tượng,… Chương trình biểu diễn văn nghệ mừng xuân tại sân khấu ngoài trời khu vực công viên TP. Tân An là điểm văn nghệ đặc biệt hấp dẫn du khách với các tiết mục được dàn dựng, đầu tư chu đáo, góp phần làm cho không khí mùa xuân thêm rộn rã, tươi vui.

* Ghi nhận không khí đêm giao thừa ở huyện Tân Thạnh. Bà Trần Thị Kim Phụng (ở xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh) cho biết: “Thường ngày, 3 đứa con của tôi đều đi làm công nhân ở Bình Dương nên ít có thời gian về thăm gia đình. Vì vậy, tết là dịp để gia đình tôi đoàn tụ”.


Bà Trần Thị Kim Phụng gói chả da mỗi độ xuân về.

Xong bữa cơm, nhà nhà lại tất bật chuẩn bị các thứ để đón giao thừa như: Bánh tét, mai, trái cây được trang trí lộng lẫy trên bàn thờ ông bà tổ tiên. Đặc biệt, nhà nhà còn chuẩn bị một bàn thờ trước sân gồm: Bánh, nước trà, trầu cao, muối và gạo để cúng đất trời và cầu mong cho gia đình có được một năm an khang thịnh vượng.


Trẻ em nô đùa trước thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới

Chuông đồng hồ đánh đúng 12 giờ, tất cả mọi người cùng hô vang. Tại đây, nhà nhà đồng loạt đốt nén nhang lên bàn thờ ông bà tổ tiên cầu mong những gì tốt đẹp nhất đến với gia đình trong năm mới. Sau những giây phút thiêng liêng ấy, người người lại tấp nập rủ nhau đi hái những cành lộc đầu năm hay cùng nhau đi chơi.

Bà Hồ Ái Mỹ ở thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh nói: “Việc hái lộc đầu năm đã trở thành thông lệ của gia đình tôi nhiều năm qua. Với gia đình tôi hái lộc không chỉ cầu mong tống khứ những điều không may trong năm cũ và đón chào những phước lộc mới mà còn là dịp để gia đình đi chơi xuân đầu năm”.

* Xếp hàng thỉnh chuông chào đón năm mới Đinh Dậu 2017 tại huyện Cần Giuộc.


Các biển hiệu với khẩu hiệu “ Huyện Cần Giuộc mừng xuân Đinh Dậu 2017” muôn màu với băng cờ, khẩu hiệu, lộng lẫy trong ánh đèn trang trí lung linh...

Trong không khí rộn ràng chào đón năm mới 2017, những ngày giáp tết, huyện Cần Giuộc như được khoác lên mình chiếc áo mới với hàng loạt công trình trang trí, làm đẹp đường phố, cùng nhiều hoạt động đón chào năm Đinh Dậu 2017 mang đậm sắc màu Tết cổ truyền.


Do năm nay không bắn pháo hoa nên lượng người đổ về thị trấn Cần Giuộc ít hơn so với những năm trước.

Nếu như những năm trước, từ khoảng 17 - 18 giờ chiều đã có đông đảo người dân đổ về trung tâm thị trấn vừa vui chơi vừa chờ xem bắn pháo thì năm nay lại “buồn” hơn, lượng người đổ về thị trấn Cần Giuộc ít so với những năm trước. Khu vực quanh vòng xoay ngã 5 thị trấn Cần Giuộc thưa thớt người qua lại. Do đó, tình hình giao thông trên Quốc lộ 50 và các tuyến đường khác khá thông thoáng.


Nhiều người dân tới các chùa lớn trên địa bàn huyện như chùa Tôn Thạnh, Pháp Môn, Hòa Bình,… để thắp hương cầu an trước thời khắc chuyển giao đất trời năm cũ bước sang năm mới Đinh Dậu 2017.



Người dân xếp hàng thỉnh chuông chào đón năm mới Đinh Dậu 2017 tại chùa Pháp Môn.


Trong thời khắc giao thừa, người dân hái lộc đầu năm ở chùa Pháp Môn.

Hàng trăm người xếp hàng thỉnh chuông chùa đầu năm ở chùa Pháp Môn, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc. Lễ thỉnh chuông được chùa Pháp Môn cho khách thập phương thực hiện để lấy lộc đầu năm vào giao thừa vài năm gần đây.

Nhiều người tới các chùa lớn trên địa bàn huyện như chùa Tôn Thạnh, Pháp Môn, Hòa Bình,… để thắp hương cầu an và hái lộc đầu năm.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, ấp Hòa Thuận I, xã Trường Bình, cho biết: “Năm nào vào thời khắc giao thừa, tôi cũng đến chùa thỉnh chuông chào đón năm mới và hái lộc để cầu mong cho bản thân và gia đình được nhiều sức khỏe, may mắn, an lành, hạnh phúc.”

Do không bắn pháo hoa nên càng về khuya, sau khi chương trình văn nghệ kết thúc thì đường phố không bị kẹt xe như mọi năm. Bên cạnh những người tranh thủ về nhà thắp hương cúng ông bà, sum họp cùng gia đình trong thời khắc chuyển giao năm cũ, đón chào năm mới, nhiều người dân cũng đến chùa hái lộc, cầu an với mong muốn một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và may mắn./.

Phạm Ngân-Lê Ngọc-Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết