Tiếng Việt | English

08/02/2021 - 10:54

Góp chút hương xuân

Như nhiều nhà nông khác, hàng chục năm qua, trồng hoa vạn thọ vào dịp Tết Nguyên đán đã trở thành công việc quen thuộc của ông Lê Hoàng Minh, ngụ ấp 3, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Không chỉ có thêm thu nhập cho gia đình, mỗi mùa hoa khoe sắc còn góp hương xuân cho ngày tết của người dân trong vùng thêm trọn vẹn.

Vườn hoa, bắp của ông Lê Hoàng Minh góp phần khoe sắc rực rỡ, tô điểm thêm cho mùa Xuân Tân Sửu 2021

Vườn hoa, bắp của ông Lê Hoàng Minh góp phần khoe sắc rực rỡ, tô điểm thêm cho mùa Xuân Tân Sửu 2021

Vườn hoa, bắp của ông Lê Hoàng Minh góp phần khoe sắc rực rỡ, tô điểm thêm cho mùa Xuân Tân Sửu 2021

Với kinh nghiệm gần 20 năm chuyên trồng hoa vạn thọ, cuối tháng 10 Âm lịch, ông Minh tất bật xuống giống 10.000 chậu hoa vạn thọ các loại và 7.000 cây vạn thọ trồng dưới đất chuẩn bị cho vụ hoa Tết Tân Sửu 2021.

Những năm trước, ông Minh chỉ trồng trên đất nhà. Riêng năm nay, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nhưng ông mạnh dạn thuê gần 7.000m2 đất cạnh hoa viên nghĩa trang Gò Đen (ấp 2, xã Mỹ Yên) để mở rộng diện tích và tăng số lượng gấp 3-4 lần so với năm ngoái. Ngoài vợ chồng người em trai phụ trông coi, chăm sóc vườn thường xuyên, ông còn thuê 5- 6 nhân công làm theo đợt với các công việc chủ yếu là ngắt ngọn, cắt tược, làm cỏ, bón phân,... Ông Minh cho biết: "Ở đây đâu có bán được như ngoài chợ nên tôi trồng và bán tại ruộng cho thương lái và bán rẻ cho bà con tới mua. Chậu hoa vạn thọ 4 cây, tôi bán 35.000 đồng, còn 1 cây thì bán 7.000-8.000 đồng. Mấy năm trước cũng bán tại vườn, bà con lại mua hết à”.

Ngoài trồng hoa vạn thọ, ông Minh còn xuống giống khoảng 1.500 cây bắp kiểng và 500 cây hoa hướng dương, phục vụ thị trường tết. Ông Minh nói: "Tôi thường nghe nói chắc ăn như bắp, nên dịp tết, bà con ưa thích loại cây này để chưng bên cạnh các loại hoa. Năm rồi, tôi trồng được 400-500 chậu, trồng nhà bên Thạnh Đức tiêu thụ rất nhanh".

Với giá bán tại vườn khoảng 70.000 đồng/cặp, bắp kiểng "tốt cây, nhiều trái" có thể là gợi ý để chưng tết vì vừa hợp túi tiền lại vừa độc đáo, tượng trưng cho sự phát đạt, thịnh vượng. Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, ngụ khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, chia sẻ: "Mỗi dịp tết, ngoài mua các loại hoa trang trí, tôi còn mua thêm 2 chậu bắp về chưng. Trước đây, gia đình tôi chuộng các loại hoa vạn thọ, cúc mâm xôi,... nhưng vài năm trở lại đây, thấy xu hướng người ta mua bắp về chưng, tôi cũng mua với mong muốn mọi việc thuận lợi hanh thông và chắc ăn như bắp"./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết