Tiếng Việt | English

01/05/2018 - 10:43

Han Sara: Mong khán giả đừng so sánh mình với Hari Won

Phim Ông ngoại tuổi 30 công chiếu vào cuối tháng 3/2018 nhận được sự đánh giá khá cao của khán giả. Cũng từ đó, cô ca sĩ Hàn Quốc Han Sara tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình với những bản OST. Vì yêu là nhớ, Ước gì được đánh giá là những ca khúc gây “lụi tim” trong giới trẻ sau MV hit Tớ thích cậu ra năm 2017.

Năm 2018, Han Sara dự định trình làng một số sản phẩm âm nhạc khác

Năm 2018, Han Sara dự định trình làng một số sản phẩm âm nhạc khác

Han Sara là người Hàn Quốc nhưng cô chọn Việt Nam làm nơi khởi đầu giấc mơ âm nhạc của mình. Xa gia đình sang Việt Nam du học từ năm 10 tuổi, Han Sara tự nhận mình không thực sự chú tâm vào học tiếng Việt. Tuy nhiên, vốn tiếng Việt của cô lại tiến bộ rất nhanh do khả năng hòa nhập tốt và Han Sara có rất nhiều bạn bè người Việt. Sau 8 năm sống tại Việt Nam, Han Sara cảm thấy mình gắn bó và có nhiều cơ hội ở Việt Nam. Đó là lý do Han Sara từ chối những lời mời tham gia các nhóm nhạc tại Hàn Quốc và quyết định đầu quân vào công ty âm nhạc của Đông Nhi.

Han Sara được chú ý sau cuộc thi Giọng hát Việt dù kết quả không quá nổi bật. Nhưng dưới sự dẫn dắt của Đông Nhi, Han Sara dần khẳng định được tên tuổi trong làng giải trí Việt Nam. Tớ thích cậu là MV đầu tay của Han Sara, được giới trẻ đón nhận một cách nồng nhiệt. Cuối năm 2017, Tớ thích cậu xuất sắc đạt hơn 25 triệu lượt nghe trên YouTube và 41 triệu lượt nghe trên #zingchart. Nữ ca sĩ chia sẻ, vì là MV đầu tay nên khi vừa phát hành, cô hết sức áp lực và lo lắng. Nhưng chỉ sau một đêm, Tớ thích cậu đạt mốc 1 triệu view và tiếp tục trở thành bài “hit” sau đó. Sau Tớ thích cậu thì Lỡ yêu mất rồi cũng gây nên một làn sóng trong giới trẻ và Han Sara trở thành “hiện tượng” tân binh nhỏ tuổi của làng giải trí Việt Nam.

Mới 18 tuổi nên Han Sara còn phải song hành giữa âm nhạc và việc học. Mặc dù cũng có ảnh hưởng nhưng cô ca sĩ trẻ người Hàn vẫn khẳng định sẽ không bỏ dở việc học của mình. Năm 2018, Han Sara tiếp tục thử sức mình với bộ phim điện ảnh Ông ngoại tuổi 30 và để lại “nhớ thương” trong lòng khán giả. Cô cũng đang tập trung cho kế hoạch trình làng những sản phẩm âm nhạc khác.

Chọn Việt Nam là nơi gầy dựng sự nghiệp của mình, Han Sara hiểu cô cần phải nỗ lực rất nhiều. Những khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ một thời là rào cản đối với cô. Cô là ca sĩ Hàn Quốc thứ hai gắn bó với làng giải trí Việt Nam. Trước đó, Hari Won cũng khẳng định tên tuổi của mình với vai trò ca sĩ. Nói về sự so sánh của khán giả giữa mình với nữ ca sĩ đàn chị Hari Won, Han Sara tâm sự: “Mong khán giả sẽ không quá so sánh nghệ sĩ này với nghệ sĩ khác vì mỗi người đều có nét riêng của mình”. Và cô gái Hàn Quốc 18 tuổi vẫn đang từng bước chinh phục giấc mơ nghệ thuật của mình./.

Phương Phương-Diễm Trang

Chia sẻ bài viết