Tiếng Việt | English

06/02/2020 - 10:43

Hàng chục ngàn khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân

Những ngày qua, nhiều người đi đường cảm thấy ấm lòng khi được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Long An phát tặng hàng chục ngàn khẩu trang y tế trước dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Nhiều quầy khẩu trang y tế miễn phí được thành lập trước dịch bệnh Corona

Chẳng những thế, các bạn trẻ còn nhiệt tình hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang đúng cách; các giải pháp phòng, chống dịch bệnh như luôn giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng, ăn chín, uống sôi, hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật, động vật hoang dã,... Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm chung tay bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Những chiếc khẩu trang nghĩa tình được trao miễn phí cho người dân

Ngoài phát khẩu trang, đoàn viên, thanh niên còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân các giải pháp phòng, chống dịch bệnh

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra ngày càng diễn biến phức tạp. Trước nhu cầu tìm mua khẩu trang để phòng ngừa bệnh tăng cao, nhiều điểm bán khẩu trang y tế đã "cháy" hàng. Góp phần giải  “bài toán” khan hiếm khẩu trang y tế, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh chủ động phối hợp Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội phát miễn phí khẩu trang cho người dân./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết