Tiếng Việt | English

21/04/2021 - 04:39

HĐND huyện Tân Trụ tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Ngày 20/4, HĐND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Kỳ họp thứ 22 (Kỳ họp chuyên đề tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021).

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Tân Trụ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Các kỳ họp HĐND đều được chuẩn bị chu đáo và đúng quy định. Ngoài các kỳ họp thường lệ theo quy định, thường trực HĐND huyện, xã còn tổ chức các kỳ họp bất thường và chuyên đề để giải quyết các vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp. Đại biểu HĐND luôn thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình tại các kỳ họp với tỷ lệ dự họp từ 94%-100%.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức 22 kỳ họp gồm 10 kỳ họp thường lệ, 9 kỳ họp bất thường và 3 kỳ họp chuyên đề, xem xét, thông qua 150 nghị quyết.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng Phòng Nội vụ huyện - Trần Minh Đạt được bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện

Các nghị quyết của HĐND đề ra bám sát chủ trương lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và được UBND huyện, các cơ quan liên quan triển khai thực hiện tích cực. Đặc biệt là Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội mang tính động lực nhằm thúc đẩy khai thác tốt tiềm năng lợi thế của địa phương về du lịch, dịch vụ, thương mại,… góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh - Nguyễn Hữu Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích tốt trong hoạt động HĐND năm 2020

Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ - Dương Thị Phượng cho biết, HĐND huyện khóa XI đã hoàn thành toàn bộ chương trình công tác của cả nhiệm kỳ với nhiều đổi mới, sáng tạo trong điều hành và hoạt động giám sát, tạo dấu ấn sâu sắc.

Trong nhiệm kỳ, dù còn không ít khó khăn nhưng HĐND huyện Tân Trụ từng bước nâng cao vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc quyết định và giám sát, thể hiện tính chủ động, sâu sát. Qua đó, góp phần cùng địa phương từng bước vượt qua khó khăn, ổn định và đạt nhiều kết quả trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. 

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Thanh Liêm tặng quà lưu niệm cho các đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021

Kỳ họp HĐND huyện Tân Trụ lần này còn thực hiện quy trình bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện, khóa XI.

Dịp này, có 4 tập thể và 7 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen vì "Đã có thành tích tốt trong hoạt động HĐND năm 2020". Có 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì "Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021".

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ còn tặng giấy khen cho 5 tập thể và 43 cá nhân vì "Đã có thành tích tốt trong hoạt động HĐND năm 2020". Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 23 cá nhân vì "Đã có thành tích tốt trong hoạt động HĐND huyện khóa XI nhiệm kỳ 2016-2021"./.

 Song Hồng 

Chia sẻ bài viết