Tiếng Việt | English

21/07/2022 - 17:12

HĐND tỉnh Long An ban hành Nghị quyết về quy định mức thu học phí năm học 2022 - 2023  

Ngày 13/7/2022, HĐND tỉnh Long An đã ban hành Nghị quyết về quy định mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Nghị quyết này được HĐND tỉnh khóa X thông qua tại kỳ họp thứ 6 (kỳ họp lệ giữa năm 2022) và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2022

Theo đó, mức học phí năm học 2022 - 2023 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên được thực hiện như sau:

Đối với cơ sở giáo dục thường xuyên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông được áp dụng mức thu học phí tương đương với mức thu học phí của cơ sở giáo dục phổ thông công lập cùng cấp học trên địa bàn.

Những cơ sở giáo dục công lập thực hiện chương trình giáo dục phổ thông dạy học trực tuyến (online) thu học phí bằng 75% mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên.

Về thời gian thu học phí, đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và cơ sở giáo dục thường xuyên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông trong trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh, các sự kiện bất khả kháng thì học phí được thu theo số tháng học thực tế (bao gồm cả thời gian dạy học trực tuyến, bố trí học bù tại trường); không thu học phí trong thời gian không tổ chức dạy.

Mức thu học phí bảo đảm nguyên tắc theo số tháng thực học và chi phí phát sinh cần thiết để tổ chức dạy học nhưng không vượt quá tổng thu học phí tính theo số tháng tối đa của 1 năm học (tối đa 9 tháng/năm đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông) và công khai từ đầu năm học trong các cơ sở giáo dục.

Nghị quyết của HĐND tỉnh cũng quy định rõ, đối với các tháng có thời gian học thực tế (bao gồm cả thời gian dạy học trực tuyến, bố trí học bù tại trường) không đủ cá tháng, việc xác định thời gian thu học phí được tính như sau: Trường hợp thời gian dạy học thực tế trong tháng dưới 14 ngày (bao gồm cả số ngày nghỉ theo quy định của pháp luật) thì thực hiện thu học phí nửa tháng; trường hợp thời gian dạy học thực tế trong tháng từ 14 ngày trở lên (bao gốm cả số ngày nghỉ theo quy định của pháp luật) thì thực hiện thu đủ tháng.

Học phí đối với cơ sở giáo dục công lập từ năm học 2023 - 2024 trở đi thì căn cứ vào tình hình phát triển KT - XH của tỉnh, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh điều chỉnh mức thu học phí cho phù hợp nhưng không vượt quá mức trần do Chính phủ quy định./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết