Tiếng Việt | English

25/03/2023 - 14:50

HĐND tỉnh Long An đối thoại về giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Sáng 25/3, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Long An - Mai Văn Nhiều chủ trì chương trình đối thoại với chủ đề Giải pháp phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dự đối thoại có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm; các Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế. Buổi đối thoại được phát trực tiếp trên kênh LA34, các nền tảng mạng xã hội của Đài Phát thanh Truyền hình Long An, Báo Long An và HĐND.

Các đại biểu tham dự đối thoại của HĐND tỉnh

Theo báo cáo của UBND tỉnh, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 7 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và người thu nhập thấp đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với 1.884 căn, tổng diện tích sàn trên 74.600m2. Ngoài ra, tỉnh hiện có 18 dự án nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp đang triển khai, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2023 -2025, với diện tích đất xây dựng khoảng 38,71ha, khi hoàn thành lên đến 16.075 căn, tổng diện tích sàn hoàn thành là 876.576m2, dự kiến bố trí khoảng 64.000 công nhân, người lao động trong các khu, cụm công nghiệp.

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh giải đáp một số khó khăn và đưa ra các giải pháp phát triển nhà ở xã hội bảo đảm thực hiện hiệu quả Nghị quyết của HĐND tỉnh

Tuy nhiên, kết quả đạt được còn hạn chế, chưa bảo đảm chỉ tiêu theo Nghị quyết của HĐND tỉnh và chỉ tiêu đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp”. Trong đó, chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội cho tỉnh Long An giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030, đầu tư hoàn thành 95.000 căn.

Kết quả thực hiện xây dựng nhà ở xã hội chưa bảo đảm chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh 

Tại buổi đối thoại, các đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tập trung làm rõ thực trạng về phát triển nhà ở xã hội hiện nay cũng như đề ra các giải pháp khả thi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện hiệu quả chủ trương của Tỉnh ủy và các Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển nhà ở xã hội, trong đó có nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp và công nhân lao động.

Phó Chủ tịch UBN tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đưa ra một số cam kết giải pháp phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh tại buổi đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều biểu dương, cảm ơn sự tham gia và tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm của các đại biểu, quý cử tri đã quan tâm theo dõi chương trình đối thoại.

Ông khẳng định, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, trách nhiệm, các đại biểu HĐND tỉnh đã đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến giải pháp phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan đã trả lời đầy đủ, nêu bật những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về chương trình Phát triển nhà ở tỉnh Long An giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó có nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp và công nhân lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều kết luận tại buổi đối thoại

Đặc biệt, buổi đối thoại đã phân tích sâu, kỹ nguyên nhân của khó khăn, tồn tại, hạn chế; thể hiện rõ trách nhiệm của từng ngành, từng cấp và đưa ra nhiều giải pháp toàn diện, quyết liệt, khả thi để thực hiện hiệu quả chủ trương của Tỉnh ủy và các Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành cần tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 13 và Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh về chương trình Phát triển nhà ở tỉnh Long An giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó có nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp và công nhân lao động. Đồng thời, cần sớm tiến hành sơ kết đánh giá kết quả đạt được, rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung các quy định có liên quan phù hợp quy định pháp luật và thực tiễn.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều tặng hoa các đại biểu, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tham gia buổi đối thoại

Ông cũng yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ngành sau đối thoại phải xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả các nội dung đã cam kết. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổ chức theo dõi, giám sát theo quy định, bảo đảm Nghị quyết của HĐND tỉnh về chương trình phát triển nhà ở tỉnh Long An được thực hiện hiệu quả./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết