Tiếng Việt | English

12/05/2023 - 16:50

Hoạt động phối hợp đã nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh

Chiều 12/5, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Huỳnh Văn Sơn và Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ đồng chủ trì Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được yêu cầu hoạt động phối hợp cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan

Từ đầu nhiệm kỳ 2021- 2026, Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất xây dựng và ban hành Quy chế phối hợp số 114 ngày 28/02/2022. Năm 2022, các cơ quan luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình và phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung đã đề ra, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, KT-XH, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Theo đó, ba cơ quan phối hợp tập trung lãnh, chỉ đạo tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; xây dựng dự thảo luật và văn bản quy phạm pháp luật; chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND tỉnh theo luật định. Các cơ quan phối hợp thực hiện công tác tiếp xúc cử tri; giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Công tác xử lý các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp và hoạt động giám sát, thanh tra, kiểm tra, phản biện xã hội cũng được phối hợp thực hiện chặt chẽ.

Bên cạnh kết quả đã đạt, đại biểu nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp giữa 3 cơ quan. Đồng thời, tập trung thảo luận đề xuất những giải pháp khả thi, phù hợp để triển khai thực hiện có hiệu quả hơn thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích tốt trong thực hiện công tác phối hợp năm 2022

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được đề nghị, Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cần tiếp tục phối hợp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan. Ba cơ quan cần tăng cường thống kê, theo dõi việc triển khai thực hiện của UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh và chính quyền địa phương đối với các kiến nghị của cử tri, kiến nghị kết luận giám sát của HĐND tỉnh; trường hợp xét thấy cần thiết thì tổ chức hậu giám sát. Chỉ đạo các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện tham dự các buổi tiếp xúc cử tri của HĐND tỉnh đầy đủ, đúng thành phần, kịp thời giải đáp các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp chặt chẽ Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các ngành, các cấp, cơ quan và đơn vị hữu quan triển khai tốt kế hoạch tiếp xúc cử tri của HĐND tỉnh. Từng cơ quan cần khẩn trương có kế hoạch thực hiện cụ thể, khắc phục những tồn tại đã chỉ ra.

Dịp này, 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện công tác phối hợp giữa 3 cơ quan trong năm 2022 được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Ngọc Mận – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết