Tiếng Việt | English

20/06/2016 - 14:52

Học cách làm hay từ báo Đảng

Nhiều năm nay, xã Tân Kim và xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là 2 đơn vị làm tốt công tác phát hành và đọc báo Đảng, trong đó có Báo Long An. Báo Đảng đã được 2 địa phương này sử dụng làm tư liệu sinh hoạt, tuyên truyền những cách làm hay để đảng viên, nhân dân học hỏi, làm theo.

Chúng tôi đến nhà ông Nguyễn Văn Lược - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Tân Xuân, xã Tân Kim. Khi được hỏi những cảm nhận về việc đọc báo Đảng, ông vui vẻ: "Mấy ngày nay, không còn tờ Báo Long An nào trong nhà tôi cả, bởi những người hàng xóm qua mượn về đọc hết rồi. Ngày nào cũng vậy, dù nắng hay mưa, chú bưu tá vẫn giao báo đến tận nhà đúng giờ. Do phụ trách 7 ấp tương đối rộng và xa nên có nhiều lúc, báo đến hơi trễ nhưng chú ấy vẫn tranh thủ trong buổi sáng để kịp đem những thông tin bổ ích đến với người dân".


Đọc báo Đảng là việc làm được duy trì thường xuyên tại xã Tân Kim

Qua trao đổi cùng ông Lược, chúng tôi được biết thêm, hằng ngày, ông được cấp miễn phí 1 tờ Báo Long An. Là người thường xuyên đón đọc báo, ông nhận thấy rằng, thời gian gần đây, Báo Long An có nhiều đổi mới, nội dung phong phú hơn. Đặc biệt, vừa qua, báo có nhiều tin, bài tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; những bài viết mang tính thời sự gắn với cơ sở,... Qua đọc báo, ông tâm đắc rất nhiều về các gương người tốt-việc tốt, các bài viết liên quan đến đời sống người dân như vấn đề áp dụng khoa học-kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi, những mô hình hay, những chuyên mục hỏi-đáp, những người thích tham gia công tác từ thiện-xã hội hay những tin về an ninh, trật tự,...

Sau đó, những kỳ họp chi bộ hoặc sinh hoạt của các chi, tổ hội, ông triển khai lại những thông tin trên báo Đảng, nhất là Báo Long An đến với người dân, ông chú trọng đến những chân dung, nhân vật có nhiều đóng góp cho địa phương. Các hoạt động này đều rất gần gũi, có tác động và ảnh hưởng đến nhân dân,... Qua đó, giúp nhiều người dân am hiểu và tích cực tham gia các phong trào của xã phát động. Trong số đó, phải kể đến việc tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh-sạch-đẹp,... Từ đó, giúp xã hoàn thiện một số tiêu chí trong lộ trình xây dựng xã nông thôn mới vào cuối năm 2016.

Góp phần đưa những tờ báo đến với người dân ở các ấp, không thể không kể đến dấu chân người bưu tá Bưu điện Cần Giuộc - anh Bùi Công Trứ. Hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh không nề hà khó nhọc. Hằng ngày, anh thức dậy từ rất sớm để kịp đem báo đến trụ sở UBND xã Tân Kim và người dân trong ấp.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Kim - Đặng Thị Cẩm Hồng cho biết, tại địa phương có rất nhiều loại báo, tạp chí của Đảng,... Riêng Báo Long An khi giao đến xã cũng rất sớm. Trung bình mỗi ngày, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, địa phương phát khoảng 49 tờ báo cho các đối tượng là đại biểu HĐND xã, bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã, các bí thư chi bộ và trưởng ấp,...Ngoài ra, Ban Quản lý Bến bãi Cần Giuộc, đóng trên địa bàn xã cũng đặt mua Báo Long An. Hằng quí, địa phương thanh toán tiền một lần bằng cách chuyển khoản.

Lãnh đạo xã nhận thấy rằng, việc mua và đọc báo Đảng là việc làm cần thiết. Bởi đó không chỉ đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin, tình hình KT-XH các địa phương trong tỉnh mà xã còn quan tâm nhiều đến những nội dung hay, có ý nghĩa, liên quan đến đời sống người dân cũng như cách làm hiệu quả của một số nơi khác để học tập. Mỗi tháng hoặc mỗi quí, trong những cuộc họp, xã dành thời gian lồng ghép, đưa những thông tin được chuẩn bị từ việc đọc báo để triển khai trong nội bộ cơ quan. Từ đó, các cán bộ, đảng viên hiểu và hướng dẫn người dân. Hiện nay, mặc dù có nhiều kênh thông tin tuyên truyền nhưng địa phương vẫn dành một phần kinh phí để tiếp tục duy trì việc mua và đọc báo Đảng./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết