Tiếng Việt | English

21/06/2016 - 16:11

Long An:

Hội nghị trực tuyến về tổ chức thực hiện tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

Chiều ngày 20/6, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến về “Tổ chức thực hiện tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì hội nghị, cùng với các sở, ngành liên quan tham dự. Tại các điểm cầu trực tuyến của địa phương là lãnh đạo UBND các huyện, thị xã KiếnTường, TP.Tân An và các ban, ngành liên quan.


Quang cảnh hội nghị

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 sẽ được tiến hành trong phạm vi toàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 1-7-2016 đến ngày 31-7-2016. Các địa phương tích cực thực hiện nhiệm vụ tổng điều tra, tổ chức tuyên truyền để người dân nắm được chủ trương, mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của cuộc tổng điều tra để tự giác cung cấp đầy đủ các thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho điều tra viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; mở đợt tuyên truyền sâu rộng phục vụ cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 mà cao điểm tuyên truyền từ cuối tháng 6-2016 đến đầu tháng 7-2016.

Đối tượng điều tra: Điều kiện sản xuất của các đơn vị, lao động của hộ dân cư sống ở nông thôn và hộ, điều kiện sống của hộ nông thôn, hộ có tham gia hoạt động nông nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp và thủy sản ở khu vực thành thị; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn. Nội dung tổng điều tra: Nhóm thông tin về thực trạng nền sản xuất khu vực nông nghiệp; nhóm thông tin về nông thôn; nhóm thông tin về cư dân nông thôn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được chỉ đạo, tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 là cơ sở quan trọng để tỉnh Long An đánh giá quá trình lâu dài mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đầu tư cho nông nghiệp và nông thôn. Đây cũng là nguồn thông tin khá đầy đủ, toàn diện để ghi nhận những thành tựu đạt được, đồng thời cũng là dịp để nhận ra những hạn chế, bất cập đang tồn tại ở khu vực nông thôn, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống, sản xuất của nông dân./.

Xuân Huy – Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết