Tiếng Việt | English

21/04/2022 - 08:53

Hội thảo công tác tư vấn học nghề - giới thiệu việc làm 2022

Ngày 20/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm (TTDVVL) Long An phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức Hội thảo công các tư vấn học nghề - giới thiệu việc làm năm 2022.

Đại biểu tham dự hội nghị

Dự hội nghị có Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Đại Tánh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Võ Minh Quốc; Giám đốc TTDVVL Long An - Trần Văn Tiếng cùng cán bộ các huyện, thị, Thành đoàn.

Những năm gần đây, nhiều học sinh, đoàn viên, thanh niên còn phân vân, lúng túng trong việc chọn nghề, chọn trường phù hợp sau khi tốt nghiệp THPT, dẫn đến việc thi trượt đại học hoặc theo học những ngành nghề không đúng với năng lực, tâm lý chán nản, bỏ học giữa chừng, hoặc ra trường không tìm được việc làm thích hợp. Các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp của tổ chức Đoàn - Hội các cấp chưa thật sự đem lại hiệu quả cao,...

Từ những lý do đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An phối hợp TTDVVL Long An tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, đoàn viên, thanh niên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Võ Minh Quốc; Giám đốc TTDVVL Long An - Trần Văn Tiếng ký kết chương trình phối hợp giữa 2 bên

Tại hội thảo, đại biểu được nghe công tác định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên, đồng thời, thông qua chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Long An và TTDVVL Long An. 

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo

Theo đó, hai bên tăng cường phối hợp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung như tổ chức hội nghị, hội thảo tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên; tư vấn, huấn luyện kỹ năng mềm cho đoàn viên, thanh niên; tư vấn pháp luật cho lao động và người sử dụng lao động, tổ chức các lớp đào tạo nghề cho lực lượng đoàn viên, thanh niên; cung cấp thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước. Thời gian phối hợp từ năm 2022 đến năm 2025.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Đại Tánh phát biểu tại chương trình

Chương trình nhằm tăng cường sự phối hợp giữa TTDVVL Long An và Tỉnh đoàn trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách về lao động, việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời củng cố, tạo dựng các giá trị mới, nâng cao vị thế và vai trò của 2 đơn vị; nâng cao chất lượng việc làm và kiểm soát tốt tỷ lệ thất nghiệp trong thị trường lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh trong tình hình mới./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích