Tiếng Việt | English

05/09/2022 - 09:51

Hôm nay, hơn 23 triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới 

Sau lễ khai giảng trực tuyến vì dịch COVID-19, năm 2022, hàng chục triệu học sinh, giáo viên trên cả nước đều háo hức khi đã có thể dự lễ khai giảng trực tiếp với rực rỡ cờ hoa đón chào năm học mới.


Giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) sẵn sàng cho năm học mới. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng nay, ngày 5/9, lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức trang trọng tại tất cả các nhà trường ở các bậc học trên cả nước.

Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong sự háo hức của toàn ngành giáo dục, đặc biệt là của các thầy cô giáo và các em học sinh khi năm học trước đa số các trường trên cả nước phải tổ chức lễ khai giảng trực tuyến. Thay vì hát quốc ca, chào cờ qua màn hình máy tính, điện thoại di động hay đứng trước tivi, hôm nay, các em học sinh, thầy cô giáo đã có lễ khai giảng đúng nghĩa trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai trường.

Năm học 2022-2023 được ngành giáo dục xác định chủ đề là “đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.”

Năm học mới đã chính thức bắt đầu. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn yêu cầu toàn ngành tập trung thực hiện 12 nhiệm vụ trọng tâm với nhiều nội dung, từ hoàn thiện thể chế, tăng cường công tác tư tưởng chính trị đến phát triển đội ngũ, thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, thực hiện tốt chương trình giáo dục, chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, đẩy mạnh thi đua và công tác tuyên truyền…

Gửi thông điệp đến toàn ngành trước thềm năm học mới, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết năm học mới đã bắt đầu trong tình trạng bình thường mới, dịch bệnh đã được kiểm soát. Tuy nhiên, những việc ngành giáo dục phải làm phía trước vẫn còn đầy thách thức, như: Thách thức của việc khắc phục hậu quả rất nặng nề của dịch bệnh để lại; thách thức của việc đổi mới giáo dục phổ thông; thách thức của việc nâng cao chất lượng, phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục đại học; thách thức của việc phổ cập; thách thức của việc đưa trẻ đến trường trên phạm vi cả nước; thách thức của sự vượt lên chính mình để khẳng định chất lượng giáo dục và đào tạo và tăng cường, tạo dựng thêm niềm tin của xã hội.

“Rất mong toàn thể lực lượng giáo viên ra sức cố gắng, phấn đấu hoàn thiện bản thân và đổi mới sáng tạo để hoàn thành thật tốt công cuộc đổi mới. Tôi mong các học sinh hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ học tập, tu dưỡng để đạt đến các mục tiêu trở thành công dân tốt, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho  xã hội; các quý vị phụ huynh hết sức chia sẻ với những khó khăn của của ngành giáo dục để có sự đồng hành, hỗ trợ đối với ngành mang đến kết quả giáo dục tốt nhất, góp phần phát triển đất nước trong tương lai,” Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói./.

Thông điệp của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trước thềm năm học mới. (Nguồn: Bộ GD-ĐT)

Phạm Mai (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết