Tiếng Việt | English

13/08/2021 - 18:20

Hơn 2.000 chủ nhà trọ miễn, giảm tiền cho thuê

Sau một thời gian vận động, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh Long An đã vận động được hàng ngàn chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng cho người ở trọ.

Nhiều người ở trọ được chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 xảy ra phức tạp, nhiều công ty, xí nghiệp phải tạm ngừng hoạt động hoặc sản xuất cầm chừng nên công nhân, người lao động gặp nhiều khó khăn vì không có nguồn thu nhập.

Trước vấn đề này, Công an các địa phương trong tỉnh phối hợp các cấp, các ngành đã có nhiều hoạt động như đóng góp kinh phí, vận động giúp đỡ, tặng quà cho công nhân, người lao động khó khăn.

Đặc biệt, việc vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng cho người ở trọ được triển khai đồng loạt, nhận được nhiều sự sẻ chia, ủng hộ.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 7.000 khu nhà trọ, cơ sở cho thuê lưu trú, với hơn 111.000 nhân khẩu tạm trú, lưu trú.

Những địa phương có nhiều nhà trọ, công nhân lưu trú tập trung ở các địa bàn phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ là Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hòa và TP.Tân An.

Qua tuyên truyền, vận động đã có hơn 2.000 chủ nhà trọ, cơ sở cho thuê lưu trú đã miễn, giảm tiền cho người ở trọ với số tiền 14,2 tỉ đồng, trong đó: Đức Hòa gần 5 tỉ đồng, Cần Giuộc 4,5 tỉ đồng, Bến Lức hơn 2,1 tỉ đồng, Cần Đước 1,6 tỉ đồng./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích