Tiếng Việt | English

23/04/2019 - 23:18

Hơn 20 phóng viên dự Lớp Kỹ năng viết về xây dựng Đảng

Hơn 20 phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo chí, cơ quan truyền thông của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tham dự lớp tập huấn kỹ năng viết về xây dựng Đảng được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long.

Trong 2 ngày 22 và 23/4, Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lớp Tập huấn kỹ năng viết về xây dựng Đảng.

Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản - Nhà báo Nhị Lê chia sẻ với các học viên những kinh nghiệm khi viết vè xây dựng Đảng

Tham dự lớp tập huấn có hơn 20 phóng viên, biên tập viên, chuyên viên công tác tại các cơ quan báo chí, truyền thông của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại lớp tập huấn, các học viên được Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản - Nhà báo Nhị Lê chia sẻ nhiều vấn đề về các tình huống tác nghiệp thường gặp khi viết tin, bài liên quan đến xây dựng Đảng cũng như cách thức tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay.

Các học viên nhận giấy chứng nhận sau khi hoàn thành lớp tập huấn

Theo chia sẻ của nhà báo Nhị Lê, viết về xây dựng Đảng mặc dù khó nhưng mỗi người làm báo cần phải biết chọn góc nhìn, lựa chọn đề tài, tổng kết lý luận từ thực tiễn, qua đó góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó, các học viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chỉ cũng đưa ra nhiều tình huống khó khăn trong quá trình tác nghiệp, cách lựa chọn và triển khai đề tài khi viết về xây dựng Đảng để nhà báo Nhị Lê góp ý, chia sẻ kinh nghiệm.

Những kiến thức từ khóa tập huấn sẽ giúp các phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan thông tấn, báo chí có cái nhìn sâu sắc hơn, hiệu quả hơn khi viết về lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền hiện nay./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích