Tiếng Việt | English

24/01/2022 - 14:58

Họp mặt đại biểu dân tộc, tôn giáo mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022

Ngày 24/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức họp mặt đại biểu dân tộc, tôn giáo mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được tri ân và đánh giá cao sự đóng góp, tấm lòng hảo tâm của đồng bào các dân tộc, các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo đối với sự phát triển chung của tỉnh, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phát biểu chào mừng tại buổi họp mặt, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ nhấn mạnh, đồng bào các dân tộc, tôn giáo là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh nhà. Đồng bào các dân tộc, tôn giáo luôn đồng hành cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xây dựng tỉnh Long An ngày càng phát triển.

Trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với sự cố gắng của toàn Đảng, toàn quân và sự đồng lòng chung tay của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt đồng bào các dân tộc và tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, đồng bào các dân tộc và tín đồ các tôn giáo đã phát huy truyền thống sống “tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực, góp sức, góp kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của người dân trong tỉnh trở lại trạng thái "bình thường mới", khôi phục và phát triển KT - XH. Các vị chức sắc các tôn giáo động viên, hướng dẫn đồng bào các tôn giáo, các dân tộc vượt qua những khó khăn, thách thức vì sự phát triển của tỉnh nhà.

Đại biểu dự họp mặt

Đồng bào các dân tộc và tín đồ các tôn giáo đã thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện sinh hoạt tôn giáo theo hiến chương, chương trình hành đạo đã thông báo với chính quyền; thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ và các đoàn thể phát động;…

Song song đó, đồng bào các dân tộc, tín đồ các tôn giáo hưởng ứng và góp phần vào thành công của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tạo ra xung lực mới và khí thế mới cho việc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT - XH 5 năm 2021 - 2025; chiến lược phát triển KT - XH 10 năm 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ phát biểu tại buổi họp mặt

Ngoài ra, tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe thông tin tóm tắt về tình hình KT – XH tỉnh năm 2021 và những nhiệm vụ trọng tâm về phát triển KT – XH năm 2022; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đồng bào dân tộc, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cảm ơn các đại biểu đã đến dự họp mặt đầy đủ và có những phát biểu thẳng thắn, chân thành. Ông tri ân và đánh giá cao sự đóng góp, tấm lòng hảo tâm của đồng bào các dân tộc, các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo đối với sự phát triển chung của tỉnh, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An gửi tặng những phần quà mừng xuân đến lãnh đạo tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được khẳng định, chính sự “đoàn kết, thống nhất, bền gan, vững chí” đã tạo nên sức mạnh to lớn để Long An giành thế chủ động, từng bước kiểm soát tốt dịch Covid-19 và trở thành địa phương đầu tiên trong vùng tâm dịch thực hiện “mở cửa” nền kinh tế; các hoạt động KT - XH được phục hồi nhanh, thích ứng an toàn, linh hoạt trong trạng thái “bình thường mới”, từng bước lấy lại đà tăng trưởng.

Đặc biệt, là tập trung chăm lo đời sống nhân dân, quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”; công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững; hoạt động của hệ thống chính trị ngày càng hiệu quả; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào thực chất.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt

Ông đề nghị chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là về công tác dân tộc, công tác tôn giáo, góp phần sớm đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Đồng thời, quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc, tôn giáo đang sinh sống trên địa bàn tỉnh; giữ gìn bản sắc văn hóa, truyền thống của dân tộc, tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt lễ nghi tôn giáo theo hiến chương của giáo hội và theo đúng quy định của pháp luật.

Trước thềm năm mới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được chúc đồng bào các dân tộc, chức sắc, tín đồ các tôn giáo luôn mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc và an khang, thịnh vượng./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết