Tiếng Việt | English

07/10/2020 - 19:07

Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng

Chiều 07/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An tổ chức Họp mặt nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2020).

Dự họp mặt có Phó Vụ trưởng phụ trách cơ quan thường trực phía Nam Ban Dân vận Trung ương - Vũ Anh Tuấn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng ngành Dân vận của Đảng

Tại cuộc họp mặt, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Nguyễn Thị Ngọc Hạnh ôn lại truyền thống công tác Dân vận của Đảng trong 90 năm qua. Ngay từ những năm đầu hoạt động, Đảng đã đặt công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu, nhằm tập hợp lực lượng quần chúng nhân dân, góp thành lực lượng toàn dân để thực hiện những mục tiêu của cách mạng, phấn đấu cho độc lập tự do, cho chủ nghĩa xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

Tháng 10/1999, nhân kỷ niệm 50 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm “Dân vận”, theo đề nghị của Ban Dân vận Trung ương, Bộ Chính trị khóa VIII đã đồng ý lấy ngày 15/10/1930 là ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và quyết định chọn ngày 15/10 hàng năm là “Ngày Dân vận của cả nước” để đẩy mạnh việc học tập và thực hiện những lời dạy của Bác Hồ về công tác dân vận.

Trải qua 90 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc, công tác dân vận luôn là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Đặc biệt, những năm qua, công tác dân vận gắn với công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức được tăng cường, tiếp tục đổi mới và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đại biểu dự họp mặt 

Đối với Long An, 90 năm qua, các thế hệ cán bộ Ngành Dân vận cũng đã có những cống hiến xuất sắc, đóng góp vào thành tích chung của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Công tác vận động quần chúng được cả hệ thống chính trị quan tâm thực hiện, từng bước có sự đổi mới về nội dung và hình thức, hướng mạnh về cơ sở. Qua đó khơi dậy tiềm năng trong dân, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt của ngành Dân vận của tỉnh trong những năm qua. Ông đề nghị ngành Dân vận cần thường xuyên quan tâm đến công tác quy hoạch, bồi dưỡng và đào tạo cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ trong hệ thống dân vận bảo đảm các tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, trình độ và năng lực, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu hệ thống dân vận chủ động tham mưu cho cấp ủy quán triệt, triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là cụ thể hóa thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về công tác dân vận, tạo sự đồng thuận xã hội; vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các chỉ tiêu, chương trình đột phá, công trình trọng điểm của đại hội, đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả./.

Lãnh đạo tỉnh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo trong hệ thống Dân vận của tỉnh

An Kỳ

Chia sẻ bài viết