Tiếng Việt | English

14/03/2016 - 15:23

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016

Hưởng ứng tắt đèn của Chiến dịch Giờ Trái, năm 2015, tỉnh Long An thực hiện tiết kiệm được 12.400kWh.

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải CO2 góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu.

Sáng kiến này kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt điện trong một giờ đồng hồ vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Chiến dịch Giờ Trái đất được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2007 tại Sydney – Australia. Việt Nam chính thức tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất vào năm 2009. Từ năm 2013 đến nay, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Toàn bộ 63 tỉnh/thành phố trên cả nước đã đồng loạt tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

Từ việc hưởng ứng tắt đèn của chiến dịch, Việt Nam đã tiết kiệm được 520.000kWh tương đương 850 triệu đồng trong năm 2015, trong đó, tỉnh Long An thực hiện tiết kiệm được 12.400kWh.

Điểm đặc biệt của Chiến dịch Giờ Trái đất nằm ở thông điệp được thay đổi mỗi năm dựa trên từng đặc điểm và tình hình môi trường, khí hậu ở mỗi quốc gia. Chiến dịch cũng tác động tích cực tới việc nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và ứng phố với biến đổi khí hậu.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 được Bộ Công Thương chủ trì xây dựng, triển khai vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 19-3-2016.

Mỗi một hành động nhỏ của người dân như: Tắt thiết bị điện khi không sử dụng; tắt xe máy khi chờ đèn đỏ quá 20 giây; tiết kiệm nước mọi lúc, mọi nơi; trồng thêm nhiều cây xanh... sẽ tạo ra ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm năng lượng, góp phần giảm khí thải nhà kính, giảm thiểu các tác động do biến đổi khí hậu gây nên.

Chiến dịch kỳ vọng nhận được sự hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau để mang lại lợi ích chung cho cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng với thông điệp: “HÀNH ĐỘNG NHỎ - Ý NGHĨA LỚN” cùng hưởng ứng tắt đèn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 19-3-2016 (thứ Bảy).

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Long An tại Công văn số 623/UBND-KT ngày 1-3-2016 V/v tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2016 trên địa bàn tỉnh Long An, Công ty Điện lực Long An kêu gọi các tổ chức, cá nhân hãy chung tay tuyên truyền để cộng đồng nhận thức đúng về Giờ Trái đất để có hành động thiết thực trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu bằng hành động không chỉ trong Giờ Trái đất mà trong suốt 365 ngày của năm 2016, qua đó góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường sống của chúng ta./.

Công ty Điện lực Long An

Chia sẻ bài viết