Tiếng Việt | English

17/12/2021 - 18:33

Hướng về Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ X

Đại hội (ĐH) đại biểu Phụ nữ (PN) tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026 là một sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của các tầng lớp PN trong tỉnh. Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam (LHPNVN) tỉnh qua các thời kỳ gửi gắm nhiều kỳ vọng trước thềm ĐH.

Nguyên Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Trần Thị Kiều (Trần Thị Chưởng):

Nguyên Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Trần Thị Kiều (Trần Thị Chưởng)ĐH đại biểu PN tỉnh lần thứ X diễn ra trong bối cảnh các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Hội các cấp và hội viên (HV), PN trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nỗ lực phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng, an ninh và phòng, chống dịch Covid-19. Tôi cảm thấy vui mừng vì trong suốt thời gian qua, PN Long An luôn phát huy truyền thống dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. HV, PN luôn tin Đảng, chính quyền, các cấp Hội, từ đó, vượt khó khăn, xác định nhiệm vụ của mình, đem lại hiệu quả ngày càng tốt hơn.

Nhìn lại đội ngũ cán bộ Hội từ tỉnh đến cơ sở có sự nhiệt tình, năng nổ, ra sức phấn đấu, rèn luyện để ngày càng trưởng thành hơn, tôi dù đã về hưu nhưng rất yên tâm với đội ngũ cán bộ kế thừa. Chị em trưởng thành về nhiều mặt: Trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng lãnh đạo, quản lý;… góp phần đưa công tác Hội và phong trào PN tiếp tục đi lên. Tôi nhận thấy, sở dĩ Hội LHPNVN tỉnh đạt những thành tích này là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi giúp PN hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Trung ương Hội LHPNVN có những chủ trương phù hợp với nguyện vọng của các tầng lớp PN thông qua các cuộc vận động lớn và các chương trình đột phá; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, đoàn thể có liên quan bên cạnh sự nỗ lực của chính các cấp Hội,...

Bước sang nhiệm kỳ mới với nhiệm vụ mới, giai đoạn mới, thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước với nhiều thuận lợi cũng như khó khăn, phức tạp, đòi hỏi mỗi cán bộ, HV, PN từ tỉnh đến cơ sở phải tiếp tục phát huy truyền thống PNVN nói chung, PN Long An nói riêng, ra sức phấn đấu nhiều hơn nữa. Đồng thời, không ngừng rèn luyện, nâng cao kiến thức của mình ngang tầm với nhiệm vụ mới được Đảng và Hội cấp trên giao. Tôi tin tưởng đội ngũ ban chấp hành, cán bộ Hội từ tỉnh đến cơ sở luôn xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ dành tặng: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”, xứng đáng là một đoàn thể chính trị tin cậy của Đảng, là những bông hoa của quê hương “Long An trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Nguyên Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Trần Thanh Hồng:

Thời gian qua, tỉnh trải qua nhiều khó khăn, nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh. Nhưng với sự quyết tâm, lãnh đạo quyết liệt của Đảng, sự năng động điều hành của Nhà nước, sự tham gia của các cấp, các ngành và sự đồng lòng của nhân dân, tỉnh gặt hái được nhiều kết quả. Thành quả ấy càng củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý Nhà nước, vai trò của Hội LHPNVN tỉnh. Và trong những thành quả chung của tỉnh, PN đóng góp một phần không nhỏ. Tôi cảm thấy thật vui khi được biết, nhiệm vụ chung, trọng tâm, các chỉ tiêu, công trình theo Nghị quyết ĐH đại biểu PN tỉnh lần thứ IX dù thực hiện trong điều kiện dịch bệnh nhưng cũng đạt kết quả tốt. Nhớ lại những ngày cao điểm chống dịch, cán bộ Hội và HV, PN các cấp trong tỉnh đều gác lại hạnh phúc riêng, không ngại khó khăn, gian khổ, đồng lòng cùng chống dịch. Một số chị em không may nhiễm bệnh, khi hết bệnh vẫn sẵn lòng quay trở lại tham gia phòng, chống dịch.

Bà Trần Thanh Hồng (ngồi giữa) (Ảnh tư liệu)

Bà Trần Thanh Hồng (ngồi giữa) (Ảnh tư liệu)

Hiện nay, tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo cấp Trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền, trưởng, phó các ngành, trong đó có nhiều ngành quan trọng khá cao. Hầu hết chị em còn trẻ, có học lực cao, năng lực lãnh đạo tốt, được tín nhiệm cao trong Đảng, Nhà nước, nhân dân và các tầng lớp PN. Đó cũng là một tín hiệu vui cho sự tiến bộ của PN tỉnh.

Nhìn vào hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua, nội dung hoạt động có nhiều đổi mới, theo xu hướng phát triển hiện đại; những mô hình, phong trào PN của các nhiệm kỳ trước được các cấp Hội duy trì và nhân rộng, nâng lên về chất và lượng. Đó là mô hình Tiết kiệm tín dụng, Xóa hộ trắng về HV, PN làm kinh tế giỏi,... nhất là phong trào “nơi nào có PN, nơi đó có tổ chức Hội”, tôi cho là rất phù hợp và thiết thực với thực tế. Tôi rất mừng khi Hội luôn duy trì công tác phối hợp hành động giữa Hội LHPNVN tỉnh và Công an, Quân sự, Bộ đội Biên phòng, Ngân hàng Chính sách xã hội,... Đây là những đối tác quan trọng, hỗ trợ Hội PN trên mọi lĩnh vực hoạt động, nhất là chăm lo, bảo vệ quyền lợi PN và trẻ em.

Những thành tựu đã đạt, sau ĐH lần này, các cấp Hội hãy tiếp tục phát huy và nhân rộng, trên cơ sở rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế. Muốn làm được điều ấy, Hội cần phải học hỏi nhiều hơn nữa và tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh hơn nữa để Hội thật sự là mái nhà chung của PN và trẻ em. Tôi nghĩ, Hội có vững mạnh mới bảo vệ quyền bình đẳng giới, bảo vệ trẻ em, chăm lo lợi ích chính đáng của PN, không để PN nào bị bỏ lại phía sau.

Nguyên Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai:

Nguyên Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng MaiTôi nhận thấy, trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào PN của tỉnh có nhiều khởi sắc. Các hoạt động Hội thu hút được đông đảo PN tham gia, hướng về cơ sở, đi vào thực chất. Nhiều mô hình hoạt động đa dạng, phong phú, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh, xây dựng nông thôn mới địa phương, trong đó phải kể đến cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch.

Nhiệm kỳ mới, tôi mong hoạt động Hội và phong trào PN tỉnh tiếp tục phát huy thành quả nhiệm kỳ qua. Ban Chấp hành Hội với đội ngũ trẻ, khỏe, năng động, nhiệt tình, tâm huyết sẽ tổ chức tốt các hoạt động Hội và phong trào PN, khẳng định vai trò của PN, sự đóng góp của PN và hệ thống Hội vào sự phát triển chung của tỉnh.

Trong vai trò là cơ quan phối hợp, tôi sẽ phối hợp thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của PN, chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, 2 cơ quan có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc nâng cao vai trò và vị thế của PN, trong các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em./.

Thanh Nga(ghi)

Chia sẻ bài viết