Tiếng Việt | English

16/03/2017 - 12:23

Huyện đoàn Tân Thạnh: Cùng thanh niên làm kinh tế

Huyện đoàn Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn đồng hành với thanh niên (TN) trên con đường lập thân, lập nghiệp. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay và thu hút nhiều TN tham gia sinh hoạt Đoàn, nhất là tạo điều kiện cho TN phát triển sản xuất.

Cơ sở mộc, sắt, nhôm, inox, kính Thanh Thừa của anh Lê Thanh Thừa (ấp Huỳnh Thơ, xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) sau thời gian được Huyện đoàn hỗ trợ vay 100 triệu đồng để phát triển sản xuất, đến nay phát triển tốt, bình quân 1 tháng có thu nhập trên 70 triệu đồng và giải quyết việc làm thường xuyên cho 10 lao động nông thôn.

Anh Thừa cho biết: “Hiện tôi đã hoàn vốn cho Huyện đoàn. Nhờ được sự hỗ trợ vốn kịp thời mà tôi có điều kiện thành lập cơ sở. Đặc biệt, tôi còn được Huyện đoàn tạo điều kiện đi học các lớp khởi nghiệp, kinh doanh nên có kiến thức trong quản lý”.

Anh Lê Thanh Thừa, ở ấp Huỳnh Thơ, xã Hậu Thạnh Đông (bìa trái) hướng dẫn công nhân làm việc

Năm 1993, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Thừa phải nghỉ học, phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, với nghị lực và ý chí vươn lên làm giàu, anh Thừa quyết tâm vừa làm, vừa học nghề làm tủ nhôm ở TP.HCM.

Sau thời gian học nghề, vì không có vốn mở cơ sở sản xuất, anh đi làm thuê để tích lũy vốn và kinh nghiệm, đồng thời nâng cao tay nghề. Biết được hoàn cảnh của anh, Huyện đoàn hỗ trợ cho vay 100 triệu đồng để mở cơ sở.

Đó còn là hoàn cảnh của anh Trần Long Ẩn - chủ Cơ sở vẽ quảng cáo, trang trí nội, ngoại thất (khu phố 1, thị trấn Tân Thạnh).

Anh Ẩn tốt nghiệp cao đẳng ngành thiết kế hội họa. Sau khi ra trường, anh đi làm thuê cho một công ty ở TP.HCM nhưng mức lương chỉ 4 triệu đồng/tháng nên chi phí không đủ trang trải cuộc sống.

Do đó, anh Ẩn mạnh dạn trình bày nguyện vọng muốn mở cơ sở kinh doanh với Huyện đoàn. Xác định mô hình hiệu quả, Huyện đoàn hỗ trợ anh vay 100 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, đồng thời còn hỗ trợ tìm khách hàng cho cơ sở của anh.

Với sự cần cù và nhiệt huyết của tuổi trẻ, cơ sở vẽ quảng cáo, trang trí nội, ngoại thất của anh Ẩn ngày càng tạo được lòng tin nơi khách hàng. Hiện nay, cơ sở của anh giải quyết việc làm thường xuyên cho 10 lao động, với mức lương 4 triệu đồng/tháng.

Năm 2016, Huyện đoàn Tân Thạnh thường xuyên phối hợp Ngân hàng Chính sách Xã hội kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn cũng như hiệu quả của các dự án.

Đến nay, 13/13 xã, thị trấn trong huyện có nguồn vốn ủy thác, với tổng dư nợ 23,6 tỉ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra.

Huyện đoàn còn tổ chức tuyên dương 13 TN tôn giáo có thành tích tốt trong hoạt động ở địa phương, giới thiệu và nhân rộng một số mô hình: Nuôi bò vỗ béo, nuôi gà kết hợp nuôi cá ở xã Bắc Hòa; nuôi ếch ở xã Tân Ninh; thu mua và phân phối ngó sen ở xã Tân Bình, Tân Hòa.

Bí thư Huyện đoàn Tân Thạnh - Tô Thành Quốc thông tin: “Thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục phối hợp các cấp, các ngành hỗ trợ vốn cho các đoàn viên, TN có nhu cầu phát triển sản xuất; nhân rộng và duy trì những mô hình làm ăn hiệu quả; nêu gương những TN vượt khó, vươn lên làm giàu,...”./.

 Lê Ngọc 

Chia sẻ bài viết