Tiếng Việt | English

28/01/2016 - 03:51

Kết quả bầu cử BCH Trung ương khóa XII thể hiện tinh thần dân chủ

Nhiều đại biểu bày tỏ kết quả bầu cử đã thể hiện tinh thần dân chủ trong sinh hoạt Đảng, với nhiều tiến bộ vượt bậc.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa XII với 180 đồng chí Ủy viên chính thức, 20 đồng chí Ủy viên dự khuyết, với cơ cấu hợp lý, chất lượng, vừa có những đồng chí dày dạn kinh nghiệm, vừa có những người trẻ, những nhân tố mới. Kết quả này có được nhờ sự chuẩn bị chu đáo về quy chế, quy trình bầu cử tại Đại hội, đảm bảo tính nghiêm túc, khách quan và tập trung dân chủ, tạo tiền đề vững chắc, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

Đánh giá về kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, nhiều đại biểu tham dự Đại hội nhận định: Kết quả thể hiện tinh thần dân chủ, sự thống nhất ý chí, sự quan tâm đến vấn đề kế thừa và trong sạch của bộ máy, thể hiện sự đổi mới và trẻ hóa cán bộ. Dân chủ trong sinh hoạt Đảng, dân chủ ở Đại hội có những tiến bộ mới so với trước đây.

Đại hội đã đề cử những người không có danh sách Ban Chấp hành Trung ương khóa XI giới thiệu. Đó là bước mở rộng dân chủ, là vấn đề lớn và trong các nghị quyết, báo cáo gần đây Đảng ta đã đề cập.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (Ảnh: Chi Dứa)

Đại biểu Ngọ Duy Hiểu, đoàn Hà Nội cho biết: “Chúng tôi cho rằng với Ban Chấp hành mới lần này hi vọng chúng ta sẽ có những đổi mới trong công tác lãnh đạo chỉ đạo. Đặc biệt với kết quả của Đại hội chúng tôi tin rằng nhân dân và 4,5 triệu Đảng viên trong cả nước sẽ đánh giá cao đại biểu dự đại hội, họ đã đáp ứng phần nào mong đợi, hi vọng của nhân dân trong giai đoạn mới”.

Theo danh sách kết quả bầu cử, phần lớn các tỉnh, thành phố đều có đại diện tham gia Trung ương vì đây là các cán bộ lãnh đạo địa phương, điều này thể hiện tính đại diện để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Trung ương. Một số bộ, ngành không có lãnh đạo là Ủy viên Trung ương Đảng, dự kiến sẽ được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Chính phủ và Quốc hội nhiệm kỳ mới xem xét, quyết định.

Trao đổi với phóng viên VOV, đại biểu Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, để chọn được một Ban Chấp hành Trung ương mới, Đại hội đã dành 2 ngày rưỡi để nghiên cứu các tài liệu, hồ sơ của các nhân sự được giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương. Do vậy, việc bỏ phiếu đã bảo đảm tính chính xác, lựa chọn ra được những người đủ tiêu chuẩn để tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, cơ quan lãnh đạo cao nhất giữa hai kỳ Đại hội.

“Tôi kỳ vọng Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, cùng Đảng, Nhà nước đưa đất nước phát triển bền vững mạnh mẽ và phồn vinh”, đại biểu Hồ Đức Phớc nói.

Đại biểu Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đánh giá, Đại hội đã hoàn tất tốt đẹp công tác bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, thể hiện sự đúng đắn của công tác chuẩn bị nhân sự cũng như bản lĩnh, trách nhiệm cao của các đại biểu trước Đảng, đất nước và nhân dân.

Với những gương mặt rất trẻ và mới, lần đầu tham gia Ban Chấp hành Trung ương, cho thấy Đảng sẽ được tiếp thêm động lực mới, sức sáng tạo và tinh thần năng động, tạo động lực đưa đất nước bước vào giai đoạn mới phát triển vượt bậc trong giai đoạn hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.

“Tôi tin tưởng Ban chấp hành Trung ương mới đã được Đại hội sáng suốt lựa chọn sẽ đoàn kết nhất trí triển khai thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đưa đất nước phát triển hơn nữa trong thời gian tới”, đại biểu Bùi Văn Cường nói.

Bày tỏ tin tưởng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, đông đảo các tầng lớp nhân dân và cán bộ Đảng viên tin tưởng Đảng ta chắc chắn sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng vững bước hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước./.

Văn Hiếu/VOV - Trung tâm Tin
 

Chia sẻ bài viết