Tiếng Việt | English

02/04/2016 - 18:01

Khai mạc Tuần lễ thanh niên ASEM 2016

Đây là lần đầu tiên VN đăng cai tổ chức chương trình này từ sáng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được thông qua tại Hội nghị cấp cao Asem 10 (tháng 10-2014 tại Ý).

Với chủ đề “Hành động mạnh mẽ hơn để giải quyết thách thức đói nghèo”, Tuần lễ thanh niên Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) kết hợp với hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao Asem tại Hà Nội đã được Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Ngoại giao và một số tổ chức khai mạc sáng 1-4 với sự tham dự của trên 100 đại biểu thanh niên, sinh viên đến từ 30 nước thành viên Asem.

Anh Đặng Quốc Toàn, bí thư Trung ương Đoàn, cho biết đây là dịp để đại biểu thanh niên Asem chia sẻ thông tin, ý tưởng về việc phát huy vai trò hợp tác của thanh niên tham gia xây dựng một thế giới phồn vinh, hòa bình và phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu sẽ nghe các báo cáo chuyên đề “Thực trạng công tác xóa đói giảm nghèo tại các thành viên Asem” (của Ngân hàng Thế giới) và “Vai trò của doanh nghiệp trong việc kiến tạo việc làm cho thanh niên” (của Hội Doanh nhân trẻ VN).

Sau đó các đại biểu sẽ đóng vai các nhà lãnh đạo Asem cùng trao đổi về hai chủ đề này để có một tuyên bố chung khi kết thúc chương trình.

Ngoài các hoạt động tại Hà Nội, các đại biểu sẽ tham gia các hoạt động tình nguyện, thăm mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo ở Quảng Ninh, thăm và tặng quà các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tham quan các đại sứ quán, danh thắng nổi tiếng của Hà Nội và Quảng Ninh./.

Đức Bình/tuoitre online

Chia sẻ bài viết