Tiếng Việt | English

27/07/2015 - 17:44

Khánh thành Bia tưởng niệm liệt sỹ hy sinh khi tiếp tế đảo Cồn Cỏ

Bia tưởng niệm được xây dựng với hình dáng 2 cánh buồm mở rộng hướng về biển

Sáng nay (27/7), tại bờ biển thôn Tân Hòa, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức khánh thành công trình Bia tưởng niệm liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ tiếp tế đảo Cồn Cỏ trong kháng chiến chống Mỹ.

Bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tiếp tế cho đảo Cồn Cỏ

Công trình bia tưởng niệm xây dựng trên diện tích gần 500m2, kinh phí 450 triệu đồng, do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Bia tưởng niệm được xây dựng với hình dáng 2 cánh buồm mở rộng hướng về biển, khắc hai dòng chữ lớn “Tất cả vì Cồn Cỏ thân yêu” và “Đất liền còn, Cồn Cỏ còn”. Trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước, chỉ với 15 chiếc thuyền, 120 cán bộ chiến sĩ và dân quân nhưng từ năm 1965-1971, Đại đội 22, Trung đoàn 270, Đặc khu Vĩnh Linh đã mở đường máu vận chuyển gần 7.000 tấn vũ khí, lương thực, thuốc men, vật liệu xây dựng công sự trận địa cho đảo Cồn Cỏ; tiếp nhận, chuyển an toàn thương binh, bệnh binh về đất liền điều trị.

Trong cuộc chiến đấu oanh liệt đó, 76 chiến sỹ bị hy sinh và mất tích. Công trình này là nơi khắc ghi những chiến công oanh liệt, tri ân những Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc./.

ĐBSCL: Nhiều hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sĩ

Từ ngày 25 đến 27/7, trên toàn địa bàn 9 quận, huyện của thành phố Cần Thơ diễn ra nhiều hoạt động tri ân thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với Cách mạng nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7.

Tại TP Cần Thơ, lãnh đạo thành phố đã tổ chức thành nhiều đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam tại một số xã là căn cứ Cách mạng trong kháng chiến thuộc huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ, huyện Vĩnh Thạnh, quận Thốt Nốt và quận Ninh Kiều. Ở những điểm đến, lãnh đạo thành phố đều quan tâm, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, nỗ lực phát triển kinh tế, nuôi dạy con tốt để xứng đáng với truyền thống gia đình Cách mạng.

Khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang-Ảnh: Tấn Phong

Dịp này, tuổi trẻ Cần Thơ cũng phối hợp cùng lực lượng vũ trang và Sở Lao động Thương binh Xã hội tổ chức hoạt động về nguồn ở xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, các xã anh hùng của huyện Phong Điền, thăm mẹ Việt Nam anh hùng, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình có công và tặng nhiều phần quà cho các gia đình khó khăn, mỗi phần quà trị giá từ 300 đến 700 ngàn đồng.

Đây là đợt hoạt động cao điểm bên cạnh chương trình nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng và giúp đỡ thường xuyên gia đình chính sách từ nhiều năm nay của tuổi trẻ Cần Thơ..

Dịp này, tại hai tỉnh Hậu Giang và Bạc Liêu lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN cùng các ban, ngành , đoàn thể, các địa phương ở hai tỉnh Hậu giang, Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa như tổ chức các đoàn đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và các huyện.

Riêng tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách với tổng kinh phí gần 3 tỷ 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị doanh nghiệp cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm đối tượng chính sách ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến.

Ông Lâm Quang Tân- đại diện cho những gia đình chính sách ở xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang tâm sự: “Chiến tranh hồi trước cũng có mất mát, cũng có người thương binh, nói chung Nhà nước rất quan tâm, phục vụ tốt cho những gia đình liệt sĩ, gia đình thương binh, rất tốt”./.

Lê Hiếu, Lệ Hoa/VOV 

Chia sẻ bài viết