Tiếng Việt | English

24/12/2021 - 21:22

Khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân tại Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021

Ngày 24/12, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2022. Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Võ Văn Ân dự.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Võ Văn Ân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2021, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết, quyết định, quy định, các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; tập trung triển khai thực hiện hoàn thành tốt chương trình công tác kiểm tra, giám sát đã đề ra.

Đồng thời, chỉ đạo, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của tập thể cấp ủy cơ sở sau kiểm điểm năm 2020. Ủy ban kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối ban hành và triển khai Chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2021, tổ chức thực hiện hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ theo chương trình đã đề ra và thường xuyên trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ cho các cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

Công tác kiểm tra, giám sát giúp cấp ủy kịp thời, phát hiện, chủ động ngăn chặn vi phạm, chấn chỉnh, hạn chế thấp nhất khuyết điểm, sai phạm của tổ chức Đảng, đảng viên (ĐV), giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, nâng cao ý thức chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh.

Trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, BTV Đảng ủy Khối tiến hành kiểm tra 6 tổ chức Đảng và 6 ĐV là người đứng đầu cấp ủy. Theo đó, kiểm tra và thông báo kết luận kiểm tra việc lãnh đạo, tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kiểm tra và thông báo kết luận kiểm tra việc xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy cơ sở và quy chế làm việc của UBKT cấp ủy cơ sở gắn với việc tổ chức sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ trực thuộc. 

Ngoài ra, BTV Đảng ủy Khối giám sát chuyên đề theo Chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 đã đề ra đối với 3 tổ chức Đảng và 3 đồng chí bí thư cấp ủy về việc lãnh đạo triển khai, quán triệt, thực hiện các nghị quyết, kết luận, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Năm 2021, toàn Đảng bộ có 4 ĐV bị xem xét, thi hành kỷ luật, trong đó, 3 khiển trách, 1 cảnh cáo. Việc xem xét, xử lý kỷ luật ĐV vi phạm được tiến hành chặt chẽ đúng quy trình, nguyên tắc, thủ tục; ĐV bị kỷ luật nhận thức rõ sai phạm, chấp hành nghiêm quyết định kỷ luật.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của BTV Đảng ủy Khối 

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt một số điểm mới trong Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về những điều ĐV không được làm. 

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Võ Văn Ân nhấn mạnh, bên cạnh những ưu điểm, việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm. Thời gian tới, đề nghị cấp ủy Đảng, UBKT của Đảng ủy Khối và UBKT cơ sở cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, đi sâu phân tích nguyên nhân và đề ra giải pháp, biện pháp khả thi để khắc phục có hiệu quả những tồn tại, hạn chế nêu trên. Đồng thời, bám sát phương hướng, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2022. Tiếp tục nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng;... 

Dịp này, BTV Đảng ủy Khối tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2021./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết