Tiếng Việt | English

23/04/2024 - 08:59

Khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ

Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Châu Thành tổ chức hành trình “Tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường”. Hành trình ý nghĩa này đã đưa các đoàn viên đến với những di tích lịch sử (DTLS) tiêu biểu trên địa bàn huyện, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm và niềm tự hào dân tộc.

Tuổi trẻ huyện Châu Thành tham gia Hành trình “Tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường”

Điểm đến của hành trình là các DTLS tiêu biểu trên địa bàn huyện Châu Thành, gồm 3 DTLS cấp quốc gia: DTLS - văn hóa Đình Tân Xuân (thị trấn Tầm Vu), Di tích kiến trúc nghệ thuật Cụm nhà cổ Thanh Phú Long, Khu lưu niệm Nguyễn Thông và 8 DTLS cấp tỉnh: DTLS Mộ Đỗ Tường Phong, Đình Vĩnh Bình, Khu vực Miễu Bà Cố, Đình Hòa Điều, Khu tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 263 hy sinh trong trận Cầu Ván ngày 03/5/1968 (xã An Lục Long), DTLS Cù Tròn, Căn cứ Phân ủy và Bộ Tư lệnh Phân khu III trong kháng chiến chống Mỹ (1967-1969), Khu lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu.

Tại mỗi điểm đến, đoàn viên, thanh niên được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, ý nghĩa và giá trị của các DTLS. Qua đó, các bạn trẻ hiểu thêm về truyền thống anh dũng, kiên cường của quân, dân Long An trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do và thống nhất đất nước.

Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Châu Thành - Nguyễn Trung Rở chia sẻ: “Hành trình này là dịp để thế hệ trẻ ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của quê hương, bồi dưỡng lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm và niềm tự hào dân tộc. Đây cũng là lời tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha ông đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc”.

Trước đó, tuổi trẻ huyện Châu Thành cũng tổ chức hành trình “Tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường”, đến dâng hương và tham quan Công viên Tượng đài Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” và Đền thờ vua Hùng tại TP.Cần Thơ. Hoạt động này thu hút hơn 40 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hành trình “Tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường” để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi đoàn viên, thanh niên. Đây là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, tiếp thêm động lực để các bạn phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến sức mình cho quê hương, đất nước./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết