Tiếng Việt | English

12/02/2016 - 22:08

Không đóng cửa hầm Hải Vân trong 10 ngày

Ngày 12/2, Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cho biết hầm Hải Vân sẽ không đóng cửa hầm làm vệ sinh trong 10 ngày để phục vụ việc đi lại sau tết.

 

Hầm Hải Vân sẽ không đóng cửa từ mồng 5 Tết đến rằm tháng giêng (Ảnh: Phan Thành)

Theo đó, thời gian không đóng cửa bắt đầu từ rạng sáng 12/2 đến hết ngày 22/2 (mồng 5 Tết đến rằm tháng giêng).

Việc mở hầm 24/24 thay vì đóng cửa một tiếng/ngày để làm vệ sinh sẽ giúp doanh nghiệp vận tải rút ngắn thời gian lưu thông hàng hóa, phục vụ việc đi lại của người dân sau tết nhanh chóng, tránh tình trạng kẹt, ùn ứ xe cộ ở hai đầu hầm.

Đơn vị này cũng khuyến cáo, các lái xe cần chấp hành, thực hiện nghiêm những quy định theo biển báo, bảng thông báo chỉ dẫn để bảo đảm an toàn khi lưu thông qua hầm trong khoảng thời gian không đóng cửa.

Cụ thể, lưu thông với tốc độ tối đa là 70km/giờ và tối thiểu là 40 km/giờ, khoảng cách tối thiểu giữa các xe trên cùng làn xe là 50m. Nghiêm cấm vượt, lùi và quay đầu xe; dừng, đỗ xe; để đất, đá, chất phế thải và các loại vật chất khác rơi vãi trong hầm; bấm còi; bật đèn ưu tiên; bật đèn ở chế độ chiếu xa và các loại đèn có ánh sáng mạnh khác.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, những ngày này lượng xe lưu thông qua hầm tăng mạnh so với thường ngày. Người dân đi chơi ở các tỉnh phía Bắc bằng xe máy đổ về Đà Nẵng đông đúc. Đơn vị trung chuyển cũng phải làm việc khá vất vả bởi lượng xe máy quá lớn.

Ghi nhận tối 11/2 (mồng 4 Tết) hàng dài xe máy xếp hàng ở trạm trung chuyển để chờ qua hầm. Thay vì có thể lên xe trung chuyển ngay như hàng ngày thì vào những thời điểm này, người dân phải chờ mất 30 phút mới qua được.

Để đảm bảo việc qua lại của người đi xe máy, đơn vị vận chuyển đã tăng cường hàng chục chuyến xe tải các loại để tăng công suất vận chuyển, tránh không xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện, hành khách chờ đợi lâu, bảo đảm không để xe máy của hành khách va chạm, trầy xước.


Xe máy trung chuyển qua hầm Hải Vân tối mồng 4 tết đông đúc (Ảnh: Phan Thành)

Nguồn: P. Thành/TTO

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
hầm Hải Vân


Liên kết hữu ích