Tiếng Việt | English

05/07/2017 - 13:50

Kiến nghị, phản ánh của cử tri và đại biểu được giải đáp thỏa đáng

61 kiến nghị của cử tri, 57 ý kiến thảo luận tại tổ và 8 ý kiến chất vấn trực tiếp của đại biểu được lãnh đạo UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An các ngành chức năng giải đáp thỏa đáng.

Chủ tịch HĐND huyện - Phạm Hồng Kim đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết kiến nghị, phản ánh của UBND huyện

Đánh giá chung về việc giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu tại kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khóa XI, Chủ tịch HĐND huyện - Phạm Hồng Kim cho rằng, các ngành chức năng và UBND huyện với tinh thần xây dựng, thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm, những hạn chế thuộc phạm vi quản lý, điều hành và chủ động đưa ra những giải pháp cam kết cụ thể trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của cử tri và đại biểu cũng như trong trả lời chất vấn trực tiếp.

Theo đó, hầu hết các kiến nghị của cử tri tập trung các lĩnh vực được quan tâm thời gian qua: Sản xuất nông nghiệp, xây dựng, giao thông, thủy lợi và một số vấn đề trong quản lý đất đai, môi trường,... Cử tri các xã: Tân Kim, Tân Tập, Long Phụng, Đông Thạnh, Phước Lâm, Phước Hậu và Trường Bình kiến nghị, UBND huyện có giải pháp thường xuyên theo dõi, vận hành điều tiết có hiệu quả hệ thống cống đập Trị Yên, Ông Miếu, Mồng Gà để phục vụ sản xuất nông nghiệp, do thời gian qua, việc vận hành các cống thủy lợi có lúc không bảo đảm, gây thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Tuấn Thanh trực tiếp chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp Trạm Quản lý, khai thác các công trình thủy lợi và UBND các xã tiến hành nạo vét một số kênh nội đồng, xây dựng và sửa chữa các cống điều tiết nội đồng nhằm phục vụ nhu cầu tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời rà soát, điều chỉnh quy chế vận hành các cống đầu mối một cách hợp lý, thông tin kịp thời lịch đóng, mở cống nhằm phục vụ nước sản xuất và sinh hoạt của người dân được tốt hơn. Hay như cử tri các xã: Long An, Thuận Thành kiến nghị, sơn gờ giảm tốc độ và kẻ vạch cho người đi bộ trên tuyến Quốc lộ 50, do tuyến này đi qua trường THCS và trường tiểu học, lưu lượng xe nhiều, nguy cơ mất an toàn giao thông. Trước phản ánh của cử tri, UBND ghi nhận và yêu cầu Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện phối hợp UBND các xã tiến hành khảo sát, xác định vị trí để kiến nghị Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 thực hiện trong thời gian tới,...

Trước 61 kiến nghị của cử tri, 57 ý kiến thảo luận tại tổ và 8 ý kiến chất vấn trực tiếp của đại biểu, Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Tuấn Thanh cam kết ghi nhận và sẽ chỉ đạo các ngành chức năng của huyện triển khai thực hiện, đồng thời thông tin kết quả giải quyết cho các cử tri và đại biểu./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết