Tiếng Việt | English

07/04/2022 - 19:30

Kinh nghiệm chọn son dưỡng môi đúng cách để đôi môi luôn hồng hào, căng mọng

Son dưỡng môi là sản phẩm chăm sóc da cần thiết hàng ngày giúp bạn luôn sở hữu đôi môi căng mọng, hồng hào và không khô nẻ. Tuy nhiên, làm sao để chọn được một loại son dưỡng môi tốt thì không phải chị em nào cũng biết? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kinh nghiệm chọn son dưỡng môi đúng cách để đôi môi luôn hồng hào và căng mọng trong bài viết này.

Chọn son dưỡng môi nguồn gốc từ thiên nhiên 

Ưu điểm lớn nhất của các sản phẩm có thành phần tự nhiên là lành tính và không để lại hậu quả như các sản phẩm có thành phần hóa học.

Đối với son dưỡng, bạn nên chọn những thành phần có chứa vitamin, dưỡng chất có nguồn gốc từ trái cây như cà chua, bơ, hướng dương, nghệ hay việt quất… những thành phần này luôn chứa những thành phần hàm lượng dưỡng chất giúp duy trì độ  ẩm, tăng độ đàn hồi và hỗ trợ chống oxy hóa để giúp đôi môi luôn căng mọng, hồng hào.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại son dưỡng Nivea từ các thành phần tự nhiên, nhưng để là hữu cơ thì phải kể đến dòng son dưỡng với thành phần được chứng nhận bởi tổ chức hữu cơ nổi tiếng uy tín thế giới.

Nói không với các loại son môi có chứa hóa chất gây hại

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng vì các chất hóa học trong son dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến da môi, lâu ngày có thể bị thâm. Nhiều loại son dưỡng môi giá rẻ trên thị trường hiện nay được làm bằng nhiều hóa chất độc hại như dầu khoáng (Liquid petroleum, paraffin, white oil), chì và các kim loại nặng như retinyl palmitate, manga, methylparaben, nhôm……). Đây là những hoạt chất có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, ảnh hưởng trực tiếp đến làn môi của bạn.

Bạn nên chọn loại son dưỡng Laneige có chứa hoạt chất lycopene - một chất dinh dưỡng thực vật có khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự lão hóa của môi dưới tác động của ánh nắng mặt trời hay các chất độc hại. Do có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa, tạo màu đỏ và không độc nên lycopene được coi là nguyên liệu làm thực phẩm, làm thuốc….

Chọn và mua son dưỡng môi theo combo ngày và đêm để mang lại hiệu quả giúp môi mềm mịn, khỏe mạnh

Sử dụng son dưỡng môi đơn giản mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng biết cách để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Kinh nghiệm để đôi môi trở nên hồng hào, căng mọng và bảo vệ môi 24/24 với son dưỡng. Một sự kết hợp giữa son dưỡng môi và một thỏi son không màu có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị mặt nạ vào ban đêm, và những loại son dưỡng môi có màu sẽ hoàn hảo thay thế cho việc chăm sóc môi thường xuyên của bạn vào ban ngày.

Chọn sản phẩm của các hãng nổi tiếng, phù hợp với nhiều đối tượng

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của tất cả các dòng mỹ phẩm, đặc biệt là son dưỡng môi. Không khó để tìm thấy những loại son dưỡng môi có tên tuổi được bán với giá hàng chục nghìn trên thị trường. Bạn nên tránh xa các sản phẩm này để không phải “tiền mất tật mang”.

Bạn nên tìm những thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng. Hãy chọn cơ sở kinh doanh có giấy chứng nhận thành phần lành tính, thành phần hữu cơ, hoặc giấy chứng nhận được Bộ Y tế công nhận. Ngoài ra, bạn nên đọc những phản hồi, đánh giá của khách hàng về sản phẩm để có cái nhìn khách quan nhất.

Không chỉ vậy, khi chọn son dưỡng bạn cũng nên chọn loại son dưỡng an toàn, lành tính, phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi. Dòng sản phẩm dưỡng môi an toàn sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những cô nàng da nhạy cảm hoặc những khách hàng khó tính như phụ nữ mang thai.

Bạn đã biết cách sử dụng son dưỡng môi đúng cách chưa?

Bạn có thể coi son dưỡng môi là một người bạn thân thiết nhất của mình và sử dụng nó hàng ngày. Tuy nhiên, sau đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng son dưỡng môi:

- Khi nào thì nên sử dụng son dưỡng môi? Bạn nên thoa nhiều vào những ngày hanh khô, nhiệt độ lạnh hoặc trước khi trang điểm.
- Trước khi thoa son dưỡng, bạn cần đảm bảo rằng môi của mình đang trong tình trạng sạch sẽ nhất và không còn vết son cũ.
- Nên hạn chế ăn uống khi dùng son dưỡng, có thể lau khô son trước khi ăn.
- Không lạm dụng son dưỡng môi, không dùng quá 3 lần / ngày.
- Ngoài dưỡng môi, bạn có thể chăm sóc môi bằng mặt nạ có chiết xuất từ ​​thiên nhiên như mật ong, sữa chua không đường, ô liu,...
- Uống nhiều nước, rau củ quả chứa nhiều vitamin giúp môi luôn căng mọng.

Trên đây là những kinh nghiệm lựa chọn son dưỡng môi đúng cách để đôi môi luôn được hồng hào và căng mọng. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về son dưỡng môi và lựa chọn được cho mình loại dưỡng môi phù hợp nhất giúp cho đôi môi luôn hồng hào và căng mọng./.

ĐC

Chia sẻ bài viết