Tiếng Việt | English

27/10/2022 - 13:59

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh thông qua 18 Nghị quyết quan trọng

Sau 1 buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành tất cả nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 7, kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa X.

Theo đó, tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh thống nhất thông qua 18 Nghị quyết quan trọng, cấp bách về kinh tế - xã hội. Trong đó, việc thông qua Quy hoạch tỉnh là nội dung đặc biệt quan trọng tại kỳ họp này, là cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để triển khai thực hiện cho giai đoạn từ nay đến năm 2030. Đây là kết quả của quá trình tổng kết 10 năm thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2010 - 2020; thể hiện ý chí, khát vọng phát triển mạnh mẽ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An khi chuyển sang giai đoạn phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, bền vững hơn.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được khẳng định: “18 Nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp lần này có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện tầm nhìn, hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội dài hạn của tỉnh trong tương lai. Kết quả của Kỳ họp này và các nghị quyết, chính sách mới được ban hành, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh và giám sát của HĐND, sự vào cuộc của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhất định chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và cả giai đoạn 2021-2025, đưa tỉnh Long An tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, đời sống nhân dân sẽ được nâng cao, niềm tin của nhân dân sẽ càng được củng cố vững chắc”.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được phát biểu tại kỳ họp

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được yêu cầu Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và từng đại biểu HĐND tăng cường hoạt động giám sát và phối hợp chặt chẽ với UBND, các cơ quan liên quan trong việc cụ thể hóa, triển khai thực hiện các nghị quyết; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng góp phần đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả tích cực. Đồng thời, Thường trực HĐND tỉnh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh để chuẩn bị tốt nội dung kỳ họp lệ cuối năm 2022, nhất là các dự thảo nghị quyết theo chương trình ban hành Nghị quyết năm 2022 của HĐND tỉnh./.

Kiên Định – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết