Tiếng Việt | English

02/04/2024 - 16:50

Ký kết thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Long An và Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM  

Ngày 02/4, UBND tỉnh Long An và Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM - PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn chủ trì.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm phát biểu tại lễ ký kết

Năm 2023, lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn tỉnh có nhiều thành tựu nổi bật, tốc độ tăng trưởng ngành đạt 4,12%, cao nhất trong 10 năm nay, sản lượng lúa lần đầu tiên trong lịch sử vượt ngưỡng 3 triệu tấn, lúa chất lượng cao đạt 65,32% trong tổng sản lượng lúa.

Những thành tựu đó có vai trò rất quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của tỉnh. Trong đó, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đào tạo số lượng không nhỏ cán bộ kỹ thuật giỏi, có chuyên môn sâu và tâm huyết với ngành, nghề.

Bên cạnh đó, nhiều nhà khoa học của Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM hỗ trợ, tư vấn giúp các chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu của tỉnh được nghiệm thu và mang lại hiệu quả trong thực tiễn.

Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM - PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn phát biểu tại lễ ký kết và tin tưởng thỏa thuận hợp tác sẽ đạt kết quả

Hiện nay, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tỉnh đề ra nhiều mục tiêu, đòi hỏi phải tập trung toàn lực để phát triển. Trong đó, tỉnh xác định đào tạo nguồn nhân lực và ứng dụng khoa học công nghệ là 2 yếu tố quan trọng then chốt, quyết định. Do vậy, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM rất kịp thời, góp phần đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, chất lượng cao trên các lĩnh vực do Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đào tạo,…

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Long An và Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác các nội dung: Phối hợp tổ chức các lớp đào tạo các cấp bậc trình độ cho tỉnh Long An; hợp tác trong nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh và công tác nghiên cứu khoa học của trường; kết nối cung- cầu, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ mà trường đang sở hữu cũng như từ các nhà khoa học, các tổ chức quốc tế,… phù hợp với nhu cầu của tỉnh; phối hợp tổ chức các chương trình phục vụ cộng đồng đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên vật nuôi nhằm giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh và bảo đảm sức khỏe của vật nuôi, con người và môi trường;…

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM - PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn ký kết thoả thuận hợp tác

Thỏa thuận hợp tác có hiệu lực 2 năm kể từ ngày ký. Sau khi hết hiệu lực, 2 bên sẽ đánh giá kết quả đạt được và thảo luận về việc ký kết thỏa thuận tiếp theo mang tính toàn diện để phục vụ cho phát triển KT-XH tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cho biết: UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm đơn vị đầu mối, giúp UBND tỉnh theo dõi, triển khai thực hiện và tổng hợp báo cáo kết quả các nội dung hợp tác. Định kỳ 6 tháng 1 lần, Sở tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh về những kết quả thực hiện cũng như khó khăn, vướng mắc để UBND tỉnh có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Ông cũng tin tưởng, mối quan hệ gắn kết giữa Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM và UBND tỉnh Long An sẽ được nâng lên một tầm cao mới của sự hợp tác và bền vững, giúp tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn, nhất là phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết