Tiếng Việt | English

11/08/2023 - 12:28

Kỹ năng làm phim tài liệu và phóng sự truyền hình

Sáng 11/8, Đài phát thanh và Truyền hình phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng làm phim tài liệu và phóng sự truyền hình”. Chủ tịch Hội Nhà báo, Giám đốc Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh - Lê Hồng Phước dự.

Tham gia lớp tập huấn có 90 học viên là cán bộ quản lý, biên tập viên, phóng viên, quay phim từ Đài Phát thanh và Truyền hình Long An; Báo Long An; Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hội Nhà báo, Giám đốc Đài phát thanh và Truyền hình Long An - Lê Hồng Phước phát biểu khai giảng lớp tập huấn

Lớp tập huấn được diễn ra 2 ngày (11-12/8). Tại đây, các học viên được Đạo diễn, nhà làm phim Đào Anh Dũng chia sẻ kiến thức về kỹ năng làm phim, phóng sự,…

Đạo diễn, nhà làm phim Đào Anh Dũng chia sẻ vơi các học viên

Ngoài ra, học viên còn được nghe về chuyện nghề, chuyện người làm nghề, theo dõi các bộ phim tài liệu để hiểu và cảm nhận rõ hơn về quá trình thực hiện cho đến khi ra đời 1 tác phẩm.

Các học viên dự lớp tập huấn

Qua đó, các học viên được học những khái niệm về phim tài liệu, phóng sự, cách chọn hình ảnh đắt giá, xây dựng đề cương, thuyết minh, lời bình,... và có cơ hội trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết