Tiếng Việt | English

23/09/2015 - 21:09

Long An

Kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam

Ngày 23-9-2015, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch). Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Nam Việt cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã đến dự.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương bàn thờ Tổ nghiệp

Giữ gìn, phát huy những loại hình nghệ thuật mà các bậc tiền nhân đã khai sáng, đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên tỉnh nhà, chủ yếu đang công tác tạiĐoàn Cải lương Long An, Trung tâm Văn hóa tỉnh và Đoàn Xiếc nhân dân Long An không ngừng tập luyện, hoạt động hiệu quả, tích cực tham gia các cuộc liên hoan, hội diễn chuyên nghiệp và tổ chức nhiều hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Đoàn nghệ thuật Cải lương Long An đã tổ chức được 95 suất diễn, trong đó có 75 suất diễn phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới thu hút đông đảo người xem. Đoàn Xiếc nhân dân Long tổ chức biểu diễn tại 14 điểm trong và ngoài tỉnh với 69 suất.


Tiết mục văn nghệ “Theo dấu chân tiền nhân”

Để tưởng nhớ công ơn của những bậc tiền nhân đã tạo nên bộ môn nghệ thuật cải lương truyền thống, hàng năm, vào ngày 12-8 âm lịch, những nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn và những người quản lý lĩnh vực sân khấu lại họp mặt dâng hương lên bàn thờ Tổ nghiệp nhằm tỏ lòng tri ân. Ngoài ra, buổi họp mặt còn là dịp để các nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó góp phần đưa nền sân khấu tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Nhanh biểu dương những đóng góp của đội ngũ làm nghệ thuật tỉnh nhà trong thời gian qua. Thời gian tới, cần chú trọng định hướng trong sáng tác và biểu diễn đối với văn nghệ sĩ; giáo dục về thị hiếu cho lớp trẻ, tạo sự đam mê, yêu thích nghệ thuật truyền thống dân tộc. Đồng thời có kế hoạch, biện pháp nhằm phát triển về số lượng và nâng cao chất lượng hoạt động của các đội nghệ thuật quần chúng, nhất là các đội, nhóm, câu lạc bộ đờn ca tài tử ở cơ sở. Đội ngũ những người hoạt động nghệ thuật sân khấu tỉnh nhà không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, ý thức chính trị và đạo đức nghề nghiệp, cố gắng đạt nhiều thành tích, danh hiệu cao quý trong hoạt động nghệ thuật sân khấu./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết