Tiếng Việt | English

01/09/2020 - 15:08

Lãnh đạo cấp cao của Lào chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào đã đến tại Đại sứ quán Việt Nam ở Thủ đô Vientiane, tặng hoa chúc mừng 75 năm Quốc khánh Việt Nam.

Sáng nay (1/9), tại Đại sứ quán Việt Nam ở Thủ đô Vientiane, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào đã đến tặng hoa chúc mừng 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. 

Sau khi trao lẵng hoa tươi thắm, ông Sone Xaysiphandone - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban hợp tác Lào-Việt Nam gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.


Phó Thủ tướng Lào Sone Xaysiphandone chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

75 năm qua, kể từ khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, toàn Đảng toàn dân Việt Nam đã giành được nhiều thắng lợi to lớn.

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc Việt Nam không chỉ giành được độc lập thống nhất đất nước mà còn ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong khu vực và quốc tế. Kinh tế của Việt Nam ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị được giữ vững.

Trong những năm qua, sự phát triển của Việt Nam luôn gắn liền với mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, mối quan hệ đó không ngừng được vun đắp. Điều đó được thể hiện thông qua hợp tác về chính trị, quốc phòng an ninh, đầu tư, giáo dục, đào tạo và các lĩnh vực khác giữa hai nước.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác đặc biệt với Việt Nam và sẽ không ngừng thúc đẩy để quan hệ giữa hai nước ngày càng thiết thực, đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng bày tỏ cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em.


Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng NDCM Lào Sounethon Xaynhachack đến tặng hoa và chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh, sự ra đời và phát triển của cách mạng Việt Nam trải qua bao thăng trầm song đầy tự hào. Người dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành những người chủ của đất nước.

Đất nước Việt Nam kể từ khi được ghi danh trên bản đồ quốc tế đã không ngừng phát triển, khẳng định được vị thế của mình trong khu vực, góp phần vào công cuộc gìn giữ hòa bình ổn định của khu vực cũng như thế giới. Có được thành tựu như ngày hôm nay, nhân dân Việt Nam ghi nhớ công ơn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em luôn đồng hành cùng với dân tộc Việt Nam cả trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm và trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.

Trước diễn biến tình hình khu vực và thế giới còn phức tạp khó lường, nhân dân Việt Nam vẫn luôn là người bạn, người đồng chí thủy chung, đồng hành cùng với đất nước Lào anh em trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việt Nam tiếp tục ủng hộ Lào tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Đại sứ quán sẽ là đầu mối kết nối, thúc đẩy hợp tác hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực ngày càng hiệu quả và thiết thực.


Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith tặng lẵng hoa chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Cũng trong ngày hôm nay, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Sounethon Xaynhachack và Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith cùng nhiều đoàn đại biểu các Bộ, ban ngành, đoàn thể, mặt trận đã đến Đại sứ quán tặng hoa và chúc mừng 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết