Tiếng Việt | English

11/02/2016 - 08:50

Lào Cai: Dập tắt thành công đám cháy rừng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai cho biết, đến 3h sáng 11/2, đám cháy tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã được khống chế thành công.

Trước đó, vào hồi 13h chiều qua (10/2), đám cháy đã bùng phát tại khu vực rừng thuộc địa bàn giáp ranh giữa 2 thôn Tả Van Giáy và Séo Mí Tỷ của xã Tả Van, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, thuộc phần rừng đệm của Vườn Quốc gia Hoàng Liên, có độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển. Đây cũng là khu vực đã từng xảy ra cháy trên diện rộng vào tháng 3/2014.

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng khoảng 200 người tại địa phương đã lập tức được huy động để dập lửa theo phương châm 4 tại tại chỗ, không để cháy lan rộng.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lào Cai, tính đến thời điểm khống chế được đám cháy có khoảng 8 ha rừng bị thiệt hại. Diện tích cháy chủ yếu là rừng loại 1C, gồm cây rừng tái sinh, thảo quả và cây bụi. Đây là diện tích rừng có nhiều cây chết khô do bị tuyết phủ lấp hồi tháng 1 vừa qua, cộng thêm điều kiện thời tiết hanh khô và gió thổi mạnh nên dễ bắt lửa.

Hiện tại, các lực lượng cơ bản đã rút hết, chỉ còn lại bộ phận kiểm lâm vẫn ở lại trong rừng, tiếp tục dùng các biện pháp để dập tắt phần than còn lưu lại, ngăn ngừa nguy cơ bắt lửa trở lại./.

An Kiên/VOV - Tây Bắc

Chia sẻ bài viết