Tiếng Việt | English

11/01/2023 - 17:53

Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ  

Ngày 11/01, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa dự.

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Hiện Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh có gần 4.000 ngôi mộ liệt sĩ được yên nghỉ. Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhằm ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế. 

Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu, các vị hòa thượng, tăng, ni, phật tử và thân nhân gia đình liệt sĩ thực hiện nghi thức tưởng niệm, dâng hương tưởng nhớ những cống hiến to lớn, sự hy sinh cao cả của các các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa thắp hương lên các phần mộ

Trước đó, các vị hòa thượng, tăng, ni, phật tử và thân nhân gia đình liệt sĩ tụng kinh cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát, vãng sanh về một thế giới an lành.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trong việc tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, góp phần thể hiện truyền thống tri ân của thế hệ hôm nay đối với những người đã hy sinh xương máu cho nền hòa bình, độc lập dân tộc. Qua đó, ông khẳng định, thế hệ hôm nay luôn khắc ghi công ơn to lớn của các bậc anh hùng liệt sĩ.

Dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An vận động các tổ chức, cá nhân tặng 270 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 850 ngàn đồng, trong đó tiền mặt 500 ngàn đồng, quà 350 ngàn đồng./. 

Lê Ngọc - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết