Tiếng Việt | English

16/10/2022 - 08:09

Lịch thi đấu và trực tiếp: Đêm ‘kinh điển’ của bóng đá châu Âu

Đêm “kinh điển” của châu Âu, được bắt đầu bằng trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona, tiếp đến là trận Liverpool-Man City, Bayern Munich-Freiburg và khép lại bằng trận PSG-Marseille.


Real Madrid đối đầu Barcelona. (Nguồn: AS)

Bóng đá châu Âu đêm nay hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và kịch tính khi diễn ra hàng loạt trận đại chiến tại các giải bóng đá hàng đầu.

Đêm “kinh điển” được bắt đầu bằng trận El Clasico thứ 250 trong lịch sử giữa Real Madrid và Barcelona.

Trước cuộc chạm trán này, hai đội đang cùng có trong tay 22 điểm sau 8 vòng đấu, nhưng đội bóng xứ Catalunya đứng đầu bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn.

Thế nên, trận đấu này không chỉ quyết định xem đội bóng nào độc chiếm ngôi đầu sau vòng 9 mà còn có được ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vương.

Real Madrid đang có được tâm lý tốt cho trận “Siêu kinh điển” này sau khi sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Trong khi đó, đối thủ của họ là bước vào trận đấu với tâm lý sẽ phải chia tay giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa giải thứ 2 liên tiếp ngay trong tuần tới khi phải chạm trán Bayern Munich.

Ở trận này, Real còn có lợi thế hơn khi được thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Tuy nhiên, việc giành 3 điểm trước Barcelona chắc chắn sẽ không phải là điều dễ dàng cho thầy trò Carlo Ancelotti.

Trận El Clasico được chờ đợi sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ 15 đêm nay (16/10).

Haaland sẽ lại tỏa sáng để giúp Man City hạ Liverpool? (Nguồn: Getty Images)

Muộn hơn trận El Clasico 1 giờ, nước Anh sẽ chứng kiến trận đại chiến giữa Liverpool và Manchester City trên sân Anfield tại vòng 10 Premier League.

Manchester City bước vào màn so tài này với chuỗi trận bất bại. Họ đang xếp thứ 2 giải đấu cao nhất nước Anh và đã sớm vào vòng 1/8 Champions League.

Trong khi đó, Liverpool thể hiện bộ mặt thất thường ở Premier League khi đã để thua 2 trận và hòa 2 chỉ sau 8 trận đã đấu. Kết quả này khiến The Kop ngậm ngùi xếp thứ 11 hiện tại.

Tuy nhiên, dù phong độ không tốt, Liverpool chắc chắn vẫn sẽ là đối thủ khó chơi trong cuộc chiến đêm nay. Trước trận này, Liverpool đã có màn chạy đà hoàn hảo bằng trận thắng 7-1 ngay trên sân của Rangers.

Cùng với Anh, nước Đức cũng chứng kiến màn “đại chiến” không kém phần hấp dẫn giữa nhà đương kim vô địch Bayern Munich và hiện tượng Freiburg.

Sau 9 trận đã đấu, Bayern Munich hiện đang có trong tay 16 điểm, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga mùa này. Trong khi đó, Freiburg xếp thứ 2 với hai điểm nhiều hơn Hùm xám.

Bayern hướng đến chiến thắng để áp sát ngôi đầu. (Nguồn: fcbayern)

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Bayern đã chạy đà bằng chiến thắng nhẹ nhàng 4-2 trên sân Viktoria Plzen để mùa thứ 19 liên tiếp vào vòng knock-out Champions League.

Với đẳng cấp và lợi thế sân nhà, Bayern được đánh giá cao hơn so với đối thủ và khả năng họ giành 3 điểm là hoàn toàn xảy ra.

Cũng tại nước Đức, Dortmund (16 điểm) sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân của đội đang dẫn đầu bảng Union Berlin.

Còn ở nước Pháp, một PSG “đang bất ổn” sẽ có trận đấu quan trọng với Marseille trên sân nhà Công viên các Hoàng tử.

PSG chạy đà cho cuộc chiến này bằng chuỗi 3 trận liên tiếp hòa trên hai mặt trận chính. Thành tích này khiến họ để cho các đối thủ đuổi kịp trên bảng xếp hạng Ligue 1 và chưa thể sớm vào vòng 1/8 Champions League.

Trong khi đó, Marseille lại đang có phong độ tốt hơn và họ cũng chỉ đang kém PSG đúng ba điểm trong cuộc đua ngôi vương mùa này.

Lịch thi đấu và trực tiếp

Vòng 10 Premier League
20g00 Leeds Utd - Arsenal (K+SPORT2)
20g00 Man Utd - Newcastle (K+SPORT1)
20g00 Aston Villa - Chelsea (K+LIFE)
22g30 Liverpool - Man City (K+SPORT1)

Vòng 9 Bundesliga
22g30 Union Berlin - Dortmund (ON FOOTBALL)
00g30, ngày 17/10 Bayern Munich - Freiburg (ON FOOTBALL)

Vòng 9 VĐQG Tây Ban Nha
21g15 Real Madrid - Barcelona (ON SPORTS NEWS)

Vòng 11 Ligue 1
01g45, ngày 17/10 PSG - Marseille (ON SPORTS NEWS)

Huy Khánh (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết