Tiếng Việt | English

27/10/2022 - 17:24

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An ký biên bản ghi nhớ với 2 công ty tài chính

Chiều 27/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ để triển khai nội dung của Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và 2 công ty (Cty) tài chính gồm Cty Tài chính TNHH HD Saison (HD Saison) và Cty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (Fe Credit). Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam – Phan Văn Anh dự.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí  (giữa) và đại diện lãnh đạo 2 công ty tài chính (Cty HD Saison và Cty Fe Credit) ký kết biên bản ghi nhớ

LĐLĐ tỉnh Long An là đơn vị thứ 2 của cả nước ký kết biên bản ghi nhớ với Cty HD Saison và Cty Fe Credit nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa các bên và thực hiện các gói tín dụng, góp phần từng bước xóa tình trạng “tín dụng đen” trong các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân.

Đây là gói vay dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động và có mức lãi suất bằng 50% mức lãi suất thông thường, với tổng nguồn vốn là 20.000 tỉ đồng từ Cty HD Saison và Cty Fe Credit.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam – Phan Văn Anh khẳng định đây là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam đến đoàn viên công đoàn, người lao động. Ông mong rằng LĐLĐ tỉnh Long An sớm cụ thể hóa nội dung biên bản ghi nhớ để nhanh chóng đưa vào cuộc sống; đồng thời truyền thông rộng rãi giúp đoàn viên công đoàn, người lao động tiếp cận nguồn vốn vay uy tín này, góp phần xóa “tín dụng đen” trong thời gian tới. Đối với 2 Cty tài chính thực hiện ký kết, ông đề nghị thực hiện nghiêm theo cam kết và phối hợp chặt chẽ LĐLĐ tỉnh và Công đoàn cơ sở, tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn, người lao động vay vốn với lãi suất ưu đãi,…/.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết