Tiếng Việt | English

13/07/2021 - 12:40

Lời kêu gọi “Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An đồng tâm – hiệp lực đẩy lùi dịch Covid-19” của Bí thư Tỉnh ủy

Thưa đồng bào, đồng chí, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh!

Nhìn lại chặng đường vừa qua khi cuộc chiến với đại dịch Covid-19 bắt đầu, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Long An đã đồng tâm - hiệp lực, thống nhất triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Về cơ bản, chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh, kinh tế tiếp tục phát triển, đảm bảo đời sống nhân dân. Kết quả này là minh chứng cho niềm tin, ý chí và sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tôi nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương sự vào cuộc kịp thời, tích cực bằng tất cả tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân, nhất là lực lượng tiên phong tuyến đầu chống dịch. Tôi trân trọng cảm ơn các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đã tin tưởng, ủng hộ, nhiệt tình hưởng ứng công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Đặc biệt, thật ấm lòng khi biết rằng nhiều bà con, cộng đồng doanh nghiệp đã tự nguyện góp công, góp của chăm lo bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ các chốt kiểm soát, các khu cách ly, ủng hộ vào Quỹ phòng chống Covid-19 và Quỹ Vắc-Xin phòng chống Covid của tỉnh,… tôi trân trọng ghi nhận và tri ân tất cả những tình cảm, những nỗ lực của các lực lượng, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong trận chiến đầy cam go này.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  Long An - Nguyễn Văn Được kêu gọi “Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An đồng tâm – hiệp lực đẩy lùi dịch Covid-19”

Hiện nay, chúng ta đang ở thời điểm vô cùng khó khăn khi đại dịch Covid-19 tiếp tục tăng nhanh và tác động to lớn, toàn diện đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Tính đến 06 giờ, ngày 13/7/2021, tỉnh đã ghi nhận 764 ca nhiễm; đáng lo ngại là dịch bệnh đã xâm nhập vào bệnh viện, xí nghiệp, khu - cụm công nghiệp, các khu vực chợ truyền thống - là những nơi trọng yếu, đông người nên rất dễ dẫn đến lây nhiễm nhanh và khó kiểm soát. Với quyết tâm không để đứt gãy chuỗi sản xuất, sớm đem lại cuộc sống yên bình cho nhân dân; Tỉnh đã ban hành Văn bản số 6619/UBND-VHXH, ngày 11/7/2021 về việc kiểm soát nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Đây thật sự là quyết định hết sức khó khăn và ngoài ý muốn, đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống bà con nhân dân. Tuy nhiên, đây là quyết định hết sức cần thiết, cấp bách để ngăn chặn và tiến tới chặn đứng sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Song song đó, việc thực hiện giãn cách xã hội làm cho một bộ phận người lao động nghèo vốn đã khó khăn càng khó khăn hơn. Tỉnh cũng đã và đang triển khai chi hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ kịp thời kể từ ngày 12/7/2021 để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Với tinh thần “thật sự chống dịch như chống giặc, hy sinh lợi ích kinh tế trong ngắn hạn để bảo vệ tính mạng nhân dân và khôi phục phát triển sản xuất bền vững trong dài hạn”; thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tôi kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai trên địa bàn tỉnh. Đây là trận chiến cam go, phức tạp và chưa có tiền lệ, tôi kêu gọi mỗi người dân, doanh nghiệp hãy là một chiến sĩ, là pháo đài chống dịch kiên cường nhất, dũng cảm nhất. Chúng ta tin tưởng rằng, ngay chính những giai đoạn khó khăn, thách thức, tinh thần, khí phách của truyền thống “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”, của tấm lòng nhân nghĩa, “tương thân, tương ái” nhất định sẽ được trỗi dậy và phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong mỗi chúng ta.

Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và toàn doanh nghiệp Long An phát huy cao độ sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy trí lực, tài lực và sáng tạo. Với tinh thần tự lực, tự cường, quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân; phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Tỉnh, tôi chân thành gửi đến đồng bào, đồng chí, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh - lời chúc mạnh khỏe, an toàn, cùng chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19!

Thân ái!

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được

Chia sẻ bài viết