Tiếng Việt | English

11/05/2016 - 10:48

Long An: Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc đối thoại với người dân Phước Lý

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Nguyễn Văn Thiệp có cuộc đối thoại với 6 hộ dân ở xã Phước Lý chưa đồng ý nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn quốc tế Năm Sao.

Dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn quốc tế Năm Sao đầu tư tại xã với diện tích 39,5ha, có 121 hộ bị thu hồi đất với số tiền bồi thường hỗ trợ 42 tỉ đồng.

Đến nay, chi trả hơn 110 hộ, còn 6 hộ chưa đồng ý nhận tiền, bàn giao mặt bằng. Nguyên nhân là do các hộ này yêu cầu hỗ trợ, bồi thường với giá khá cao so với giá được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Mặc dù, công ty đưa ra mức hỗ trợ, bồi thường thêm cho người dân nhưng 6 hộ này vẫn chưa đồng ý. Do vậy, gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, khiến dự án kéo dài nhiều năm nay.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Văn Thiệp lắng nghe và trả lời trực tiếp ý kiến của các hộ dân. Đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh làm rõ, Bí thư Huyện ủy yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng liên quan nghiên cứu, tìm biện pháp giải quyết thấu đáo, kịp thời./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết