Tiếng Việt | English

06/08/2015 - 10:17

Long An: Đại biểu Đảng bộ huyện Thủ Thừa đạt và vượt nhiều chỉ tiêu

Biểu quyết thông qua chương trình

5 năm qua, với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, Đảng bộ và nhân dân huyện Thủ Thừa đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu do ĐH Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra, tạo điều kiện cho KT-XH phát triển nhanh, vững chắc trong thời gian tới. Tốc độ tăng giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu bình quân hằng năm đạt 8,9%. Sản xuất công nghiệp và xây dựng đạt hiệu quả, huyện có 4 khu công nghiệp đã và đang triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật với quy mô lớn (3.903,6ha). Thương mại - dịch vụ đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống người dân. Thu ngân sách Nhà nước hằng năm đều đạt, vượt chỉ tiêu, tăng bình quân 25%/năm; tăng chi ngân sách bình quân 14,42%/năm.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Sự nghiệp giáo dục và đào tạo có sự chuyển biến tích cực. Bệnh viện huyện được đầu tư, xây dựng với quy mô khá lớn, chất lượng khám và điều trị bệnh được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo còn 2,65%, đạt chỉ tiêu giao (dưới 3%).

Phát biểu chỉ đạo ĐH, ông Võ Lê Tuấn ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện đã đạt trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu huyện cần tập trung khai thác thế mạnh sẵn có để phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gắn với phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới; mở rộng quy mô trường lớp, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Ngoài nhiệm vụ tăng cường quốc phòng - an ninh, huyện cần chú trọng đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tội phạm, tệ nạn xã hội; giải quyết kịp thời các khiếu kiện, các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở; bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội là điều kiện tiền đề cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội,.../.

Nguyễn Văn Hải (ngụ xã Tân Thành)

Quê hương những năm gần đây có nhiều khởi sắc, nhất là từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhà cửa được xây dựng khang trang, nhiều con hẻm mở rộng thành đường, đi lại rất thuận tiện. Người dân bắt đầu có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường; tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tai nạn giao thông giảm rõ rệt, an ninh, trật tự, an toàn xã hội được ổn định hơn.

Đặng Khuyến Thiện (ngụ xã Nhị Thành)

Người dân ngày nay đã biết ứng dụng những tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Ngoài cây trồng chủ lực là lúa, người dân địa phương còn mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao như trồng hoa màu, nuôi ba ba, ếch, cá sấu,... Tuy nhiên, vấn đề lo ngại của người dân hiện nay là thiếu vốn sản xuất, đầu ra sản phẩm không ổn định.

Trần Thị Láng (ngụ xã Mỹ Thạnh)

Mặc dù so với trước đây, đường sá đi lại được cải thiện hơn nhưng hiện còn nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở các xã vùng sâu chưa được đầu tư xây dựng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, chưa có việc làm ổn định,... Do vậy, chúng tôi tin tưởng rằng, ĐH lần này sẽ bầu Ban Chấp hành mới đủ năng lực để tiếp tục lãnh đạo, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh hơn.
 

Hùng Dũng-Hữu Bằng


 

Chia sẻ bài viết