Tiếng Việt | English

25/07/2019 - 08:42

Long An: Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Ngày 24/7/2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn (CĐ) Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và biểu dương cán bộ CĐ cơ sở tiêu biểu. Đến dự có Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam, xem phóng sự về “CĐ Long An - Hình thành, phát triển và hội nhập”, giao lưu với các cán bộ CĐ. Thông qua các phong trào trong công nhân, viên chức, lao động và hoạt động CĐ, nhiều cá nhân tiêu biểu đóng góp một phần công sức cho sự phát triển KT-XH của tỉnh. Các hoạt động CĐ tiếp tục hướng về cơ sở, đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của công nhân, lao động. 

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh biểu dương những kết quả mà các cấp CĐ đã đạt thời gian qua. Thời gian tới, các cấp CĐ phát huy hơn nữa vai trò là “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với quần chúng, công nhân, viên chức và người lao động; mạnh dạn đề xuất, kiến nghị với các cơ quan pháp luật và cấp trên nhằm tháo gỡ, giải quyết kịp thời mọi vướng mắc, tranh chấp lao động tập thể, xây dựng mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; làm tốt công tác phát triển đoàn viên, phát triển CĐ cơ sở đi đôi với nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp CĐ; phấn đấu để mỗi cán bộ CĐ là một tấm gương tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tinh thần tích cực trong lao động, sản xuất và trong các hoạt động xã hội.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 90 chủ tịch CĐ cơ sở tiêu biểu và đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ” cho 24 trường hợp có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển CĐ./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết