Tiếng Việt | English

31/01/2024 - 11:57

Long An họp mặt mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024  

Sáng 31/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức họp mặt mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Các đại biểu dự họp mặt

Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Chương trình văn nghệ đặc sắc tại cuộc họp mặt

Tại cuộc họp mặt, các đại biểu được xem trình diễn các tiết mục văn nghệ; ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 94 năm xây dựng và trưởng thành và được thông tin những kết quả nổi bật của tỉnh nhà đạt được trong năm 2023.

Ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu bước ngoặt quan trọng của cách mạng Việt Nam. Trải qua các giai đoạn lịch sử hào hùng, với bản lĩnh, trí tuệ, lý luận tiên phong và sự phấn đấu, hy sinh của đội ngũ chiến sĩ, cán bộ, đảng viên - Đảng ta được tôi luyện, thử thách, luôn tự đổi mới, nghiêm khắc chỉnh đốn để ngày càng trưởng thành hơn, được nhân dân tin yêu, một lòng sắt son ủng hộ.

Đông đảo đại biểu theo dõi chương trình văn nghệ

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp cách mạng Việt Nam đã lập nên những kỳ tích, những thắng lợi vĩ đại. Vị thế của nước ta trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao; chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; non sông đất nước Việt Nam chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Chúng ta tự hào về Đảng ta vĩ đại, dân tộc ta anh hùng, quân đội ta bách chiến, bách thắng và có một vị lãnh tụ vô vàn kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, toàn dân tộc quyết tâm chinh phục đỉnh cao của khát vọng “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”,…

Tiết mục Táo Quân tái hiện lại những sự kiện nổi bật của tỉnh trong năm 2023

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, năm 2023, dù đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Long An đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết đồng lòng, vượt qua khó khăn, đưa tỉnh nhà phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Những thành tựu quan trọng, cùng với niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An khi đón nhận Huân Chương Hồ Chí Minh cao quý vì đã có công lao to lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải gửi lời cảm ơn các cấp, các ngành, các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đặc biệt là sự giúp đỡ, hỗ trợ đầy lòng nhân ái của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình - những người con ưu tú của quê hương Long An đã có những đóng góp to lớn trong việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2023. Từ đó tiếp tục xây dựng hình ảnh Long An “Trung dũng, kiên cường” với khát vọng vươn cao, hội nhập, trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều cơ hội phát triển mới, an toàn và bền vững.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải phát biểu chào mừng năm mới tại cuộc họp mặt

Năm 2024 là năm có vai trò quyết định, tạo lực để tăng tốc phấn đấu “về đích sớm” trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, thời gian tới, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải không ngừng tôi luyện bản thân và khát vọng vươn lên. Đồng thời, phải luôn hết lòng vì Đảng, vì dân và nêu cao tinh thần: “Dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách; dám hành động vì lợi ích chung”.

Trước thềm năm mới, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải kính chúc các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí, các đồng chí đồng hương Long An, quý vị đại biểu, toàn thể đồng bào, đồng chí trong tỉnh: Lời chúc một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang - hạnh phúc, năm mới - với khí thế mới, niềm tin mới và đạt thắng lợi mới./.

Thanh Nga - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết