Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 10:29

Long An: Khởi động tháng cao điểm tình nguyện hè


Lãnh đạo tỉnh tham gia diễu hành tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường

Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015 tỉnh Long An đã được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi tỉnh với sự có mặt của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hè - Hoàng Văn Liên đến dự.

Đây là năm thứ 14, Long An triển khai chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè. Chiến dịch năm nay có chủ đề “Tuổi trẻ Long An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một công trình thanh niên”. Tỉnh đoàn đã tuyển chọn 400 chiến sĩ tình nguyện, trong đó, có 200 bạn là sinh viên 2 Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An và Cao đẳng Sư phạm Long An là lực lượng nòng cốt của tỉnh; 200 chiến sĩ là lực lượng đối ứng của địa phương.

Song song với buổi lễ ra quân là hoạt động hiến máu tình nguyện, ra quân dọn dẹp vệ sinh với sự tham gia của nhiều đơn vị, lực lượng.

Sau buổi lễ ra quân, lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo hè, Ban Chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015 đã cùng đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành qua các tuyến đường của TP.Tân An nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành phát luật về trật tự, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

200 thanh niên tình nguyện lực lượng nòng cốt của tỉnh sẽ triển khai đến 3 mặt trận: Xã Thanh Phú, huyện Bến Lức; xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ và xã Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa; đồng thời triển khai các hoạt động: Phổ cập tin học cho học sinh, cán bộ Đoàn xã; sửa chữa và đi lại hệ thống điện an toàn; thăm, tặng quà, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng; khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng,…/.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết