Tiếng Việt | English

18/11/2016 - 15:37

Long An: Một số địa phương, trường học họp mặt kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong không khí hân hoan của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 18/11/2016, Trường Chính trị tỉnh Long An và các huyện: Bến Lức, Vĩnh Hưng, Đức Hòa, Cần Giuộc, Thủ Thừa tổ chức kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2016)...

* Tại Trường Chính trị tỉnh Long An, đến dự họp mặt có đồng chí Đinh Ngọc Lâm - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Đinh Ngọc Lâm tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tới tập thể sư phạm Trường Chính trị tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường Chính trị ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam và báo cáo kết quả hoạt động của trường năm học 2015-2016.

Đến nay, trường đã tổ chức 56 lớp với hơn 6.200 học viên theo học. Trong đó có 32 lớp hệ trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Ngoài ra từ yêu cầu thực tiễn, trường còn mở các lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, xã, lớp bồi dưỡng quản lý cấp phòng và các lớp bồi dưỡng chuyên viên, chuyên viên chính.

Năm 2015, trường vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2015-2016.

Trao tặng giấy khen cho CBVC có thành tích tốt đợt thi đua Chào mừng ngày 20/11/2016.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Đinh Ngọc Lâm chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam đến toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường và biểu dương kết quả đào tạo của Trường Chính trị trong thời gian qua.

Thay mặt Tỉnh ủy, ông đề nghị thời gian tới, trường cần tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. Thực hiện tốt vai trò là trung tâm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, cán bộ chủ chốt, xây dựng môi trường sư phạm trong sáng – lành mạnh – mẫu mực. Qua đó, xây dựng Đảng bộ nhà trường trong sạch, vững mạnh về mọi mặt.

Dịp này, Trường Chính trị tổ chức khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy.

* Tại huyện Bến Lức, ông Trần Hoàng Nhân - Bí thư Huyện ủy cùng trên 200 đại biểu là lãnh đạo ngành giáo dục qua các thời kỳ, đại diện các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo cán bộ, nhân viên, giáo viên đã và đang công tác trong Ngành Giáo dục dự họp mặt.

Các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành Giáo dục, và nghe thư chúc mừng của Chủ tịch UBND tỉnh Long An gởi cho Ngành Giáo dục tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Hiện nay, mạng lưới giáo dục của huyện Bến Lức ngày càng được mở rộng với 57 trường học, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên, 15 trung tâm học tập cộng đồng, đáp ứng được nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên có tâm huyết với nghề, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng được nâng cao, với hơn 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.

Dịp này, có nhiều tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thi đua của ngành năm học 2015 -2016.

* Bên cạnh các trường trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng cùng tổ chức họp mặt, ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Bí thư Huyện ủy Vĩnh Hưng đến dự tại Trường THPT Vĩnh Hưng.

Quang cảnh họp mặt tại Trường THPT Vĩnh Hưng

Các đại biểu, nhà giáo và học sinh cùng ôn lại truyền thống quý báu và tri ân các thế hệ nhà giáo qua các thời kỳ. Tiếp nối truyền thống ấy, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Hưng đang triển khai thực hiện năm thứ 3 liên tiếp Chương trình số 37-CT/TU của Tỉnh ủy về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đến nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị các trường học trên địa bàn huyện được quan tâm đầu tư, huyện có 22/35 trường đạt chuẩn quốc gia, đội ngũ thầy cô giáo không ngừng lớn mạnh và chuẩn hóa, từng bước đáp ứng được nhiệm vụ. Huyện đã hoàn thành phổ cập giáo dục cấp tiểu học và THCS, phổ cập giáo dục THPT đạt 60%, tỷ lệ học sinh tiểu học đi học đúng độ tuổi đạt 100%, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo đạt 100%...

Dịp này, các em học sinh gửi những bó hoa tươi thắm bày tỏ lòng tri ơn sâu sắc đến quý thầy cô. Đồng thời các tập thể và cá nhân của các trường nhận bằng khen và giấy khen của UBND tỉnh Long An, UBND huyện Vĩnh Hưng vì đã có thành tích tốt trong sự nghiệp giáo dục của huyện.

* Huyện Đức Hòa tổ chức họp mặt tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện, ông Nguyễn Văn Đoạn – Phó Bí thư Huyện ủy đến dự.

Văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Các đại biểu được ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành Giáo dục Việt Nam - những người thầy hết lòng vì dân, vì nước đã đào tạo bao thế hệ học trò nối tiếp làm rạng rỡ non sông, viết lên trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, tiêu biểu như: Thầy Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Võ Trường Toản, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Tất Thành...

 Bà Nguyễn Thị Hồng Phúc – PCT UBND huyện Đức Hòa trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Tiếp nối truyền thống đó, trong những năm qua Ngành Giáo dục huyện Đức Hòa không ngừng lớn mạnh, hiện nay trên địa bàn các xã, thị trấn đã có đầy đủ trường mẫu giáo mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên. Đội ngũ thầy cô giáo từng bước được đào tạo chuyên sâu, chất lượng 100% đạt chuẩn. Toàn huyện có 14 trường đạt chuẩn quốc gia đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

Năm học 2015 - 2016, UBND tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua giai đoạn 2013-2015 cho 1 cá nhân, 31 bằng khen cho cá nhân và 10 tập thể lao động xuất sắc; UBND huyện công nhận 54 tập thể lao động tiên tiến, 279 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đây là những cá nhân, tập thể có thành tích nổi bật, góp phần tô thắm cho “Nghề cao quý trong các nghề cao quý”.

* Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc – Nguyễn Phước Hùng đến thăm tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp huyện.

 Phó Chủ tịch UBND huyện– Nguyễn Phước Hùng (bên phải) tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Năm học vừa qua, dù điều kiện của Ngành Giáo dục vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý của Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác giáo dục, hướng nghiệp và dạy nghề cho học sinh. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS, THPT qua các năm đều cao. Việc hướng nghiệp cho học sinh được thực hiện tốt, phù hợp với khả năng và sở trường của từng học sinh.

Năm học 2016 – 2017, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động giáo dục cho học sinh. Đồng thời phối hợp tổ chức mở các lớp chuyên môn nhằm đào tạo được những con người phục vụ tốt cho xã hội.

Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Phước Hùng biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tập thể thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên của Trung tâm. Trong thời gian tới ông đề nghị Trung tâm tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, định hướng đào tạo nghề ngắn hạn, mở rộng liên kết các ngành nghề… Đặc biệt, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn ngành, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn…

* Ông Đinh Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo huyện ủy, các ban, ngành, đoàn thể huyện và các thế hệ thầy cô giáo đến tham dự họp mặt tại huyện Thủ Thừa.

Thời gian qua, các trường học ở huyện tích cực thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trong đó chú trọng đến xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp, mối quan hệ giữa thầy, cô giáo và học sinh ngày càng gắn bó hơn, hỗ trợ tích cực trong rèn luyện đạo đức, giáo dục kỹ năng sống đối với học sinh.

Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho các thầy cô giáo đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước

Năm 2016 phấn đấu công nhận thêm 3 trường đạt chuẩn quốc gia là Mần non Thị trấn, THCS Nhị Thành và Tiểu học Mỹ An. Huy động học sinh 6 tuổi vào lớp 1 đạt tỷ lệ 100%. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và kết nối internet cho các trường trong năm học, tất cả các điểm trường đều được kết nối internet và có máy vi tính để sử dụng. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện tích cực việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, soạn giáo án, quản lý điểm, kết quả học tập, xếp thời khóa biểu, quản lý thành tích của trường…

UBND huyện Thủ Thừa trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho 20 thầy cô giáo đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước; đồng thời trao tặng 2 bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 2 giáo viên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Ngoài ra còn nhiều cá nhân và tập thể được UBND tỉnh và huyện trao tặng bằng khen, giấy khen có thành tích suất sắc trong phong trào dạy tốt, học tốt năm học 2015-2016 của huyện.

K.Định - V.Hằng - M.Phương - Q.Trang - K.Hoàng - T.Phát - H.Du 

Chia sẻ bài viết