Tiếng Việt | English

06/04/2016 - 18:36

Long An: Phong tặng, truy tặng 138 Mẹ Việt Nam Anh hùng  

Ngày 6-4-2016, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Long An long trọng tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” của các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Cần Giuộc, Cần Đước và Bến Lức.


Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ tại huyện Đức Hòa

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Lê Bá Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng đến dự lễ trao tặng, truy tặng tại các huyện Đức Hòa, Đức Huệ và Bến Lức.

Đợt này, Đức Hòa là huyện có nhiều Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng, truy tặng nhất với con số 85 mẹ, trong đó có 5 mẹ được phong tặng. Huyện Đức Huệ và Bến Lức có 12 mẹ được phong tặng, truy tặng, trong đó, có 5 mẹ của huyện Đức Huệ được phong tặng và 7 mẹ của huyện Đức Huệ, Bến Lức được truy tặng.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ tại huyện Cần Đước

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cũng đến dự lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” của 2 huyện Cần Đước, Cần Giuộc. Trong số 41 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng của huyện Cần Đước, Cần Giuộc được phong tặng, truy tặng lần này có 8 mẹ được phong tặng và 33 mẹ được truy tặng.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Đợt này, huyện Đức Hòa có một gia đình khá đặc biệt là gia đình mẹ Lại Thị Bướng, xã Tân Phú. Bản thân mẹ vừa được phong tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH, mẹ của mẹ là Mẹ VNAH Trần Thị Ánh cũng được nhận bằng truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ VNAH đợt này. Sau đây là bày tỏ của ông Nguyễn Thành Hảo, con trai mẹ Lại Thị Bướng:

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn của thế hệ hôm nay trước sự đóng góp, hy sinh của những người mẹ Việt Nam anh hùng. Qua đó, đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện tốt các chế độ chính sách, các hoạt động chăm lo cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình thân nhân của mẹ cũng như các gia đình chính sách./.

Thùy Hương - Nhã Phương

Chia sẻ bài viết