Tiếng Việt | English

10/06/2021 - 15:42

Long An: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cửa sông, cảng sông, cảng biển

Ngày 10/6/2021, UBND tỉnh Long An có công văn số 5356/UBND-VHXH về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cửa sông, cảng sông, cảng biển.

Long An tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cửa sông, cảng sông, cảng biển. Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh, Cục Hải quan Long An, Cục Quản lý thị trường Long An, UBND các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là các huyện: Cần Đước, Cần Giuộc và Bến Lức tăng cường phối hợp, kiểm soát hoạt động của các phương tiện chở hành khách, chở hàng hóa tại khu vực cửa sông, cảng sông, cảng biển gắn với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, trong đó lưu ý:

Đối với tất cả các tàu, thuyền sau khi hoàn tất các thủ tục, điều kiện nhập cảng để trao đổi hàng hóa: Thực hiện khai báo y tế tại các cảng đến; giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không để bất cứ thành viên nào trên tàu rời khỏi tàu, thuyền. Chỉ được triển khai trao đổi hàng hóa khi có thông báo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính từ cơ quan y tế của tất cả thuyền viên trên tàu, thuyền. Chi phí do đơn vị đăng ký chi trả.

Chỉ có lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ mới được phép lên tàu, thuyền (lực lượng này phải được trang bị đồ bảo hộ và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định), những người khác không được phép lên tàu, thuyền.

Sở Y tế chỉ đạo thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực cửa sông, cảng sông, cảng biển gắn với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; đồng thời trao đổi thống nhất với các ngành chức năng liên quan để có quy chế phối hợp thực hiện đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 và thông tin kết quả kịp thời cho các ngành chức năng liên quan, chủ tàu, thuyền và các thuyền viên ngay trong ngày (không quá 12 giờ) kể từ khi nhận mẫu, đảm bảo việc lưu thông, trao đổi hàng hóa được thuận lợi, nhưng phải tuyệt đối an toàn.

UBND các huyện: Cần Đước, Cần Giuộc và Bến Lức tăng cường giám sát, kiểm tra công tác triển khai phòng, chống dịch tại khu vực cửa sông, cảng sông, cảng biển trên địa bàn. Phối hợp Sở Y tế và các cơ quan chức năng liên quan chỉ đạo tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả các thuyền viên trên tàu, thuyền khi nhập cảng. Tuyệt đối không cho phương tiện chưa được đăng ký cập mạn tàu.

Các công ty quản lý, khai thác các cảng sông, cảng biển nghiêm túc thực hiện Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động”. Phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại cảng sông, cảng biển do doanh nghiệp quản lý, khai thác. Bố trí khu vực lưu trú tạm thời cho các tàu, thuyền; quản lý chặt chẽ, không để cho phương tiện, người không có nhiệm vụ ra, vào khu vực quản lý./.

BLA

Chia sẻ bài viết