Tiếng Việt | English

25/05/2023 - 16:39

Long An tham dự Diễn đàn Tầm nhìn xanh toàn cầu năm 2023 tại Hàn Quốc

Ngày 25/5, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An tham dự Diễn đàn Tầm nhìn xanh toàn cầu năm 2023 (GGHK 2023) tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Busan do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) phối hợp Cơ quan Xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc (Kotra) cùng các bên liên quan tổ chức.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An làm việc với Tập đoàn Yooshin Engineering

Diễn đàn Tầm nhìn xanh toàn cầu năm 2023 diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 27/5 tại thành phố Busan, Hàn Quốc. Đây là sự kiện kết nối lớn nhất trong lĩnh vực môi trường tại Hàn Quốc, nhằm mục tiêu cung cấp những hiểu biết về quá trình chuyển đổi xanh thông qua các diễn đàn chuyên gia và tạo điều kiện hợp tác, phát triển các dự án về năng lượng, môi trường xanh giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc và cộng đồng toàn cầu. Đặc biệt, Diễn đàn Tầm nhìn xanh toàn cầu 2023 được kết hợp tổ chức đồng thời với Triển lãm công nghiệp khí hậu thế giới (WCE) để giới thiệu các sản phẩm và công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc và các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Diễn đàn năm nay đã thu hút sự tham dự của các cơ quan chính phủ, các tổ chức quốc tế, chủ dự án, nhà phát triển, các công ty tư vấn kỹ thuật cũng như các tổ chức tài chính. Trong khuôn khổ của GGHK 2023, nhiều hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa đại diện của 110 chủ dự án liên quan đến lĩnh vực môi trường và năng lượng tái tạo với hơn 300 công ty hàng đầu của Hàn Quốc để tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển các dự án công nghiệp và công nghệ xanh sáng tạo thông qua các buổi gặp gỡ trao đổi trực tiếp 1:1.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc rất quan tâm và mong muốn có cơ hội hợp tác đầu tư vào Long An

Trong khuôn khổ diễn đàn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An - Nguyễn Tấn Quí có buổi làm việc, giới thiệu và trao đổi thông tin các dự án thu hút đầu tư của tỉnh trong lĩnh vực môi trường đến các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc như Tập đoàn Yooshin, Econity, Ritco, Dowon Apex, DL E&C.

Thông qua những buổi làm việc, các nhà đầu tư Hàn Quốc rất quan tâm về môi trường đầu tư của tỉnh và mong muốn có cơ hội được phát triển các dự án đầu tư tại Long An trong thời gian sớm nhất.

Kỳ vọng sau diễn đàn, Long An tiếp tục đón đầu làn sóng đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc đến nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào tỉnh, đặc biệt ở lĩnh vực môi trường, năng lượng xanh, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế xanh và bền vững tại tỉnh Long An./.

Đạt - Hương

Chia sẻ bài viết