Tiếng Việt | English

15/01/2024 - 15:55

Long An tiếp và làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Singapore và Tập đoàn Heraeus  

Ngày 15/01, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Trần Văn Tươi chủ trì buổi tiếp và làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Singapore và Tập đoàn Heraeus đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh Long An.


Long An tiếp và làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Singapore và Tập đoàn Heraeus

Về phía đoàn Thương vụ Việt Nam tại Singapore có Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore - Cao Xuân Thắng; cùng lãnh đạo Tập đoàn Heraeus tại Singapore.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Trần Văn Tươi (thứ 3, trái qua) giới thiệu về môi trường đầu tư tại Long An

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Trần Văn Tươi giới thiệu về môi trường đầu tư tại Long An thông qua quỹ đất phát triển công nghiệp, vị trí địa lý. Đặc biệt, Long An đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Theo đó, Long An là địa phương thứ 10 trên cả nước và là địa phương đầu tiên của khu vực phía nam được phê duyệt quy hoạch. Long An hiện là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam.

Tại buổi làm việc, ngoài tìm hiểu về môi trường đầu tư, Tập đoàn còn tìm hiểu về chi phí tiền lương cho người lao động tại Long An thời gian qua, giá điện sản xuất, chính sách ưu đãi đầu tư tại KCN trên địa bàn tỉnh,... Qua các thắc mắc của Tập đoàn, đại diện lãnh đạo một số sở ngành đã cung cấp đầy đủ thông tin đến đoàn làm việc.

Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore - Cao Xuân Thắng; cùng lãnh đạo Tập đoàn Heraeus tại Singapore

Tập đoàn Heraeus hoạt động tại Singapore với nhiều ngành nghề, trong đó có một số ngành nghề chuyên về công nghệ y tế, chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, Tập đoàn này đã mở rộng hướng đầu tư ở nhiều lĩnh vực. Mong muốn ở buổi làm việc này, Tập đoàn sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu hơn để có thể đầu tư vào Long An ở lĩnh vực công nghệ y tế thuộc lĩnh vực công nghệ cao. Vì vậy Tập đoàn cần môi trường đầu tư chuyên nghiệp, thuận tiện để đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Trần Văn Tươi cho rằng những quan tâm của Tập đoàn hoàn toàn chính đáng và những vấn đề mà Tập đoàn đặt ra về môi trường sản xuất, đầu tư đúng với xu hướng của Long An kêu gọi đầu tư, qua đó Long An sẵn sàng đón Tập đoàn vào đầu tư và sẽ hỗ trợ tất cả các thủ tục đầu tư theo pháp luật Việt Nam.

Trong buổi sáng cùng ngày, đoàn làm việc đã có cuộc khảo sát tại KCN Hựu Thạnh và tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Khí công nghiệp Messer Việt Nam (KCN Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa)./.

Mai Hương - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết